Bài thuốc dân gian hôm nay

Trường nuôi cơm chống dịch covid-19, sinh viên yên tâm làm đồ án tốt nghiệp

Trong những ngày cách ly toàn xã hội vì dịch Covid-19, có hơn 200 sinh viên Trường ĐH Nha Trang (Khánh Hòa) vẫn ở lại ký túc xá .

Còn Đỗ Thị Xuyến, Khoa Công nghệ thực phẩm vẫn bắt xe từ Quảng Ngãi vào Trường ĐH Nha Trang từ cách đây một tháng, dù khi đó dịch bệnh đã diễn ra phức tạp. Điều khiến em có động lực là vào trường ở trong KTX rất an toàn, khi cần dữ liệu về học tập có thể lên thư viện ngay.

Nữ sinh quê Quảng Ngãi không ngại chia sẻ nhà làm nông với cuộc sống hàng ngày khá vất vả. Để hoàn thành gần 4 năm đại học, Xuyến đã phải cố gắng rất nhiều. Những ngày dịch bệnh không thể đi làm thêm, cuộc sống của em gặp khó khăn. Để chuyên tâm học tập, Xuyến phải dè xẻn trong cho tiêu nhưng em không còn lo lắng hoang mang khi được trường chăm lo chu đáo.

Đã 4 năm gắn bó với KTX, Xuyến nói vui bình thường hiếm khi được ăn cơm ngon như những ngày này. Em kể, buổi sáng sẽ được các cô chú ở căng-tin nấu cháo hoặc làm bánh mì kẹp thịt, bánh mì ốp la. Riêng buổi trưa và tối thì ăn cơm với nhiều món phong phú.

“Dù trong thời kỳ khó khăn nhưng lãnh đạo trường rất quan tâm tới sinh viên. Chúng em được chăm sóc ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Mấy hôm nay nhà trường phát khẩu trang nữa. Em thấy vui và yên tâm” – Xuyến kể.

Ông Tô Văn Phương, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Nha Trang, cho hay đây là trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường khi thực hiện đúng chủ trương chung tay phòng chống dịch, "không có ai bị bỏ lại phía sau". Hơn nữa, chính sách này cũng là nhiệm vụ “phục vụ cộng đồng” của trường đại học và là 1 trong 3 nhiệm vụ chính của trường.

Ông Phương hy vọng với ý thức, trách nhiệm của trường, giảng viên và sinh viên sẽ góp phần nhỏ bé cùng xã hội nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh để sớm ổn định cuộc sống và thực hiện nhiệm vụ giáo dục đào tạo.

Nhà trường hỗ trợ mỗi sinh viên 57.000 đồng/ngày để phục vụ ăn uống trong những ngày này
Đến giờ ăn một sinh viên sẽ đi lấy cơm cho cả dãy nhà
Sinh viên ấm lòng vì được trường “nuôi” cơm
Được đo nhiệt độ hằng ngày
Được phát khẩu trang miễn phí
Yên tâm học tập

Lê Huyền - Ảnh: Tô Phương cung cấp

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/tuyen-sinh/truong-nuoi-com-chong-dich-covid-19-sinh-vien-yen-tam-lam-do-an-tot-nghiep-632288.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY