Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Trường PTDTNT Sơn Động: Chăm sóc, giáo dục học sinh là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu

75 năm, ước vọng của Bác và cơ đồ đất nước

Trường có diện tích 21.881,8m2, nằm ở trung tâm thị trấn An Châu, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Đây là trường chuyên biệt, dành cho con em các dân tộc thiểu số thuộc các thôn bản ở các xã đặc biệt khó khăn (ĐBKK) nhằm góp phần đào tạo nguồn cán bộ là người dân tộc thiểu số có trình độ, sức khỏe và phẩm chất đạo đức để tham gia vào công cuộc xây dựng quê hương miền núi, vùng đồng bào các dân tộc.

Trường có 14 lớp, với 2 cấp học THCS và THPT. Hằng năm duy trì từ 425-450 học sinh, trong đó 95% học sinh là người dân tộc thiểu số thuộc 22/23 xã, thị trấn trong huyện. Từ khi thành lập đến nay, nhà trường đã đào tạo được 12290 học sinh lớp 9, lớp 12 tốt nghiệp ra trường. Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, về cơ sở vật chất, hiện nhà trường đã có đầy đủ các khu lớp học, khu quản lý, phòng chức năng, khu ký túc xá, nhà ăn, nhà bếp, khu sân chơi, bãi tập và nhà công vụ giáo. Trường cũng được trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập và vui chơi giải trí cho học sinh.

Trong năm vừa qua, trường PTDTNT Sơn Động đã chỉ đạo và thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh; Kết quả xếp loại văn hóa, đạo đức học sinh năm học 2019-2020 có chuyển biến rõ nét; số lớp, số học sinh đạt 100% theo kế hoạch; Kế hoạch thi học sinh giỏi văn hóa các cấp đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch đề ra (khối THPT không thi cấp huyện do dịch Covid-19)…

Ở công tác quản lý, xây dựng nội trú, trường luôn duy trì, thực hiện tốt, hiệu quả các hoạt động nội trú như: Chăm sóc, nuôi dưỡng học sinh; công tác vệ sinh ATTP, ANTT, an toàn trường học; xây dựng cảnh quan môi trường; hoạt động giáo dục trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng lao động (trồng rau an toàn) và hoạt động của các câu lạc bộ văn nghệ,  thể dục thể thao, võ thuật, các trò chơi dân gian... góp phần nâng cao chất lượng hai mặt giáo dục và các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng học sinh trong trường. 100% học sinh thực hiện nghiêm túc, đúng hướng dẫn của nhà trường, của ngành và Bộ Y tế về phòng chống dịch Covid-19.

Về phong trào thi đua dạy tốt – học tốt, trường tập trung thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Ngành về thực hiện nhiệm vụ năm học. Xây dựng kế hoạch chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học phù hợp với đặc thù nhà trường; xây dựng khung chương trình phù hợp đối tượng học sinh trên cơ sở yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng. Tổ chức dạy học 2 buổi trên ngày, học nhóm vào giờ tự học buổi tối để các em giúp đỡ nhau trong học tập; sử dụng phòng học tin học có kết nối Internet để học sinh học qua mạng Internet. Sử dụng hiệu quả 157 tài khoản học Tiếng Anh Online được tài trợ bởi Công ty giáo dục truyền thông Online (GDO), giúp học sinh tự học Tiếng Anh trên mạng Internet, điện thoại thông minh và giúp giáo viên Tiếng Anh nâng cao năng lực giảng dạy, học tập Tiếng Anh theo đề án đổi mới dạy và học Tiếng Anh giai đoạn 2016-2020 theo Quyết định 302/QĐ-UBND. Cùng với đó, trường cũng tập trung tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý dạy học, kiểm tra, đánh giá; thực hiện phân tích kết quả học tập các môn học, kết quả các kỳ thi thử, thi THPT quốc gia trên cơ sở đó đề ra các biện pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng Dạy - Học trong nhà trường.

Năm học 2018-2019, nhà trường được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Bắc Giang vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ năm học. Năm học 2019, Nhà trường tiếp tục được UBND tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen đơn vị đã có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc và miền núi tỉnh Bắc Giang. Giai đoạn 2014-2019, Chi bộ đạt “Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu” được Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Động tặng giấy khen. Năm 2020, Nhà trường được UBND huyện Sơn Động tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

Chất lượng giáo dục được nâng lên là tiền đề quan trọng để thầy và trò nhà trường phấn đấu xây dựng trường đạt được nhiều thành tích cao quý hơn nữa. Để tiếp tục nâng cao chất lượng trong năm học tới, thầy và trò trường sẽ tiếp tục cùng nhau ra sức phấn đấu, phát huy thế mạnh, duy trì kỷ cương, nâng cao chất lượng, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động của trường, phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống và rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.

Đào Vinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/truong-ptdtnt-son-dong-cham-soc-giao-duc-hoc-sinh-la-nhiem-vu-trong-tam-hang-dau-post94379.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở trẻ em. Khi bị tiêu chảy trẻ sẽ bị mất nước, mệt mỏi, sút cân và nếu kéo dài có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và bội nhiễm.
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY