Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Từ 2/4, Hà Nội sẽ xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2 ở 9 quận, huyện

(MangYTe) Chiều ngày 1/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định mở rộng phạm vi và đối tượng xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2, thực hiện việc xét nghiệm từ ngày hôm nay 2/4 tại 9 quận, huyện trên địa bàn.

Chiều 1/4, phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu Sở Y tế Hà Nội mở rộng phạm vi và đối tượng xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2.

Theo đó, ông Nguyễn Đức Chung đã đồng ý với đề xuất của các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, với những quận này, do nhu cầu của người dân còn lớn, vì vậy mở thêm 2-3 trạm xét nghiệm nhanh di động.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Y tế ngoài mở rộng phạm vi cần mở rộng đối tượng được xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2.

"Ngoài xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2 cho những trường hợp đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10-28/3, người tiếp xúc với người đã đến Bệnh viện Bạch Mai, sẽ xét nghiệm những người có dấu hiệu sốt, ho mà có nhu cầu xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2 thì cũng cho xét nghiệm", ông Chung yêu cầu.

Chủ tịch thành phố Hà Nội cho biết ngay trong đêm qua 1/4 Bộ Y tế sẽ tăng cường cho Hà Nội 20.000 test nhanh virus SARS-CoV-2. Sáng nay, ngày 2/4 TP. Hà Nội sẽ tiếp nhận thêm 100.000 test nhanh nữa.

"Như vậy trước mắt Hà Nội có 125.000 test nhanh nên hoàn toàn có thể mở rộng xét nghiệm nhanh ra các quận từ Hà Đông, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Thanh Trì, Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Gia Lâm, Long Biên, Đông Anh. Tại Đông Anh có thể xét nghiệm nhanh cả với công nhân còn làm việc, và cả những du khách nhập cảnh chưa được xét nghiệm",  ông Chung nhấn mạnh.

Ngoài ra, Chủ tịch thành phố Hà Nội cũng chỉ đạo thực hiện xét nghiệm nhanh trong 4-5 ngày tới, đồng thời chuyển một số xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2 tới các bệnh viện để thực hiện làm sàng lọc với bệnh nhân tới khám.

Tính từ 19h30 ngày 1/4 đến 6h sáng nay 2/4 đã phát hiện tổng cộng 10 ca bệnh Covid-19 được ghi nhận đều ở Hà Nội, nâng số bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam lên 222 người. Hà Nội là địa phương nhiều bệnh nhân nhất với 99 ca, trong đó 27 bệnh nhân đã khỏi. 

Số ca liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai lên 40, gồm 26 nhân viên công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ ăn uống, hai nữ điều dưỡng cùng một thân nhân, còn lại là bệnh nhân, người nuôi bệnh, người đến khám, và một ca liên quan do lây nhiễm trong cộng đồng.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/tu-2-4-ha-noi-se-xet-nghiem-nhanh-virus-sars-cov-2-o-9-quan-huyen-post75859.html)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY