Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Từ ngày 18/1, Hà Nội sẽ đồng loạt lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho đại biểu dự Đại hội Đảng

Kinhtedohi - Từ ngày 18/1 đến ngày 23/1, toàn TP Hà Nội sẽ đồng loạt tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần 1 và lần 2 cho các đại biểu tham dự Đại hội Đảng lần thứ XIII.

diễn tập lấy mẫu xét nghiệm đối với ca nghi nhiễm covid-19.

thông tin về việc đảm bảo công tác y tế phục vụ đại hội đảng toàn quốc lần thứ xiii, giám đốc sở y tế hà nội nguyễn khắc hiền cho hay, sở y tế hà nội đã hoàn thiện các công việc cần thiết trong đó có việc xét nghiệm những người dự đại hội. theo kế hoạch, từ ngày 18 đến ngày 23/1, toàn tp sẽ đồng loạt tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và lần 2 cho các đại biểu tham dự đại hội.

Do tình trạng nhập cảnh trái phép gia tăng trong thời gian gần đây nên để bảo đảm an toàn cho đại hội đảng toàn quốc, bộ tư lệnh thủ đô đề nghị tp hà nội chỉ đạo các đơn vị rà soát khu cách ly tập trung dân sự để đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định chống dịch. nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch, thiếu tướng đỗ thái sơn - phó tư lệnh bộ tư lệnh thủ đô hà nội, đề xuất ubmttq ở địa phương, các đoàn thể, tổ dân phố, khu dân cư, cộng đồng chủ động phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép. "việc này không chỉ có lực lượng công an, bộ đội, mà cần có sự chung tay của cả hệ thống chính trị mới chặt chẽ được, nhất là trong dịp tết sắp tới"- thiếu tướng đỗ thái sơn nhấn mạnh.

đề cập tới công tác phòng chống dịch, pgs.ts trần đắc phu - cố vấn cao cấp trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng việt nam cho rằng, hiện người dân đang dành sự quan tâm đặc biệt tới vaccine phòng covid-19. đến nay việt nam có tổng cộng 4 đơn vị sản xuất vaccine, đồng thời, các đơn vị đang tích cực nhập khẩu vaccine đảm bảo chất lượng trên thế giới. song, dự kiến đến cuối năm 2021, đầu năm 2022 thì vaccine phòng covid-19 mới có thể đưa vào sử dụng. “biện pháp phòng dịch chủ yếu hiện nay vẫn chưa thay đổi, đó là ngăn chặn, phát hiện, khoanh vùng và dập dịch theo đúng tinh thần mà thủ tướng đã nhắc: “mỗi người dân là một chiến sĩ trinh sát””- pgs.ts trần đắc phu nhấn mạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/tu-ngay-181-ha-noi-se-dong-loat-lay-mau-xet-nghiem-covid-19-cho-dai-bieu-du-dai-hoi-dang-407033.html)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY