Bài thuốc dân gian hôm nay

Tự nguyện cách ly phòng Covid-19, nhiều người Ấn Độ ngao ngán với tin đồn

Nhiều người Ấn Độ tự nguyện tuân thủ lệnh tự cách ly sau khi trở về từ các vùng dịch hoặc nước ngoài, song việc này lại khiến họ hứng chịu những tin đồn không đáng có.

Anh Kuljeet Singh cũng rơi vào tình trạng tương tự, khi anh buộc phải tự cách ly tại nhà sau khi gặp gỡ ca sĩ Kanika Kapoor dương tính với virus corona tại một bữa tiệc.

Ngành y tế Ấn Độ vẫn đang nỗ lực khoanh vùng ca nhiễm và không chế dịch. Ảnh: Hindustan Times

“Vụ việc của tôi được vô vàn người bàn luận trên phương tiện truyền thông và điều này tạo áp lực cho gia đình tôi. Đủ các thể loại tin đồn đã được tung ra, thậm chí có một số người nói rằng tôi ho ra máu và sẽ Tu vong vì Covid-19 trong vài ngày tới”, anh Singh nói.

Và dù thời gian cách ly của anh đã hết, nhưng dư âm của việc này sẽ vẫn còn kéo dài. “Mọi người đã rất sợ hãi và tin bất cứ điều gì ở trên mạng xã hội. Ngay cả các nhà cung cấp sữa và rau củ cũng từ chối đưa lương thực tới nhà chúng tôi”, anh nói thêm.

Anh Ramesh Tunga trở về nhà từ thành phố Hyderabad miền nam Ấn Độ cho biết anh cũng gặp sự xa lánh từ ngôi làng mình sinh ra và lớn lên.

“Tôi rời thành phố Hyderabad để trở về làng mình. Tôi đã thông báo với chính quyền địa phương và thực hiện việc tự cách ly ngay cả khi tôi không đi ra nước ngoài. Nhưng điều này đã mang lại nhiều phiền toái cho tôi. Dân làng ngừng nói chuyện với gia đình tôi, đồng thời họ tin rằng tôi đã nhiễm bệnh và chuẩn bị lây cho cả làng. Cẩn trọng về dịch bệnh là tốt, nhưng mọi người đừng làm mất đi sự nhân đạo”, anh Tunga nói.

Tuấn Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tu-nguyen-cach-ly-phong-covid-19-nhieu-nguoi-an-do-ngao-ngan-voi-tin-don-632009.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY