Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

“Tuyệt chiêu” dùng quất hấp mật ong trị ho cho bà bầu cực đơn giản

Bài Thu*c quất hấp mật ong trị ho là bài Thu*c dân gian đơn giản chưa được khoa học kiểm chứng. Phụ nữ có thai cần thận trọng, hỏi ý kiến bác sĩ khi áp dụng

quất xanh hấp mật ong là một bài Thu*c trị ho được dân gian truyền miệng. bài Thu*c này chưa được y học hiện đại kiểm định. do đó, phụ nữ có thai cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng, nên hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng bài Thu*c này chữa bệnh ho. 

Quất hấp mật ong trị ho cho bà bầu có tốt không?

Ho (tiếng Anh: Coughs) là một hoạt động vật lý của cơ quan hô hấp. Khi cổ họng xuất hiện dị vật, cơ quan hô hấp sẽ thúc đẩy tạo ra cơn ho để tống khứ dị vật ra khỏi cơ thể. Như vậy, ho là một cơ chế giúp bảo vệ cơ quan hô hấp của mọi người.

Ho chỉ trở thành một triệu chứng, một bệnh lý khi người bệnh ho liên tục, ho nhiều lần trong ngày và trong cơn ho có kèm theo đờm, máu,…

Phụ nữ đang mang thai thường rất dễ bị mắc các cơn ho, cảm bệnh. nguyên nhân là do nội tiết tố trong cơ thể bà bầu có sự thay đổi, sức đề kháng kém, từ đó virus rất dễ xâm nhập vào cơ thể, gây ho, cảm.

Khi bị ho, phụ nữ đang mang thai không thể dùng Thu*c men vì thai nhi có thể bị ảnh hưởng nếu mẹ bầu uống Thu*c. Do đó, dùng các bài Thu*c từ dân gian là một trong những cách giúp cải thiện triệu chứng ho nhanh chóng và giúp bệnh thuyên giảm mà không cần dùng Thu*c Tây.

Quất hấp mật ong là một trong những bài Thu*c được nhiều người áp dụng để điều trị ho. theo đông y, mật ong là một loại dược liệu quý, có vị ngọt, tình bình và không độc. mật ong có tác dụng giải độc, thông tiện, nhuận phế. theo y học hiện đại, mật ong có chứa chất kháng sinh tự nhiên. do đó, mật ong có khả năng sát khuẩn, diệt vi khuẩn gây bệnh ho. khi chưa có nhiều nghiên cứu khoa học, hóa học chuyên sâu, người xưa đã từng dùng mật ong như một vị Thu*c trị bệnh ho. người xưa đã ngậm, nuốt mật ong để mật ong làm dịu cơn ho, đau rát cổ.

Quả quất cũng là một trong những vị Thu*c có khả năng trị ho rất tốt. quả quất (hay còn gọi là trái tắc) không chỉ là một thứ trái cây trưng bày trong ngày tết cổ truyền mà còn là một dược liệu được sử dụng nhiều trong đông y. theo đông y, quất có tác dụng thông phổi, giải quất, giải rượu, kiện tỳ, trị ho có đờm. các nhà khoa học cho rằng, quất có chứa nhiều vitamin tốt cho cơ thể, chứa nhiều khoáng chất và những dược chất kháng vi khuẩn.

Trong quan niệm của dân gian, sự kết hợp mật ong và quất sẽ cho ra một bài Thu*c trị bệnh ho. tuy nhiên, đây chỉ là sự kết hợp ngẫu nhiên, chưa được các nhà khoa học nghiên cứu kỹ lưỡng. phụ nữ có thai và người dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi dùng để trị ho.

Hướng dẫn chế biến quất hấp mật ong trị ho cho mẹ bầu

Chế biến quất hấp mật ong đúng cách sẽ có ra bài Thu*c trị ho hiệu quả. dưới đây, chúng tôi trình bày chi tiết các bước thực hiện bài Thu*c này.

Trước hết, người dùng cần chuẩn bị khoảng 10g quất xanh và một lượng mật ong vừa đủ. lưu ý, người dùng cần chọn mua mật ong ở những nơi cung cấp uy tín, đảm bảo hàng thật, hàng nguyên chất. chúng ta có thể thay thế mật ong bằng đường phèn. tuy nhiên, mật ong có tác dụng trị ho tốt hơn.

Các bước thực hiện:

    Bước 1: Rửa sạch quất, để cho ráo nước;

Người bệnh uống nước quất tiết ra, hòa vào mật ong. Người bệnh có thể uống đặc hoặc khuấy với một ít nước ấm để dùng.

Bên cạnh bài Thu*c quất hấp mật ong đơn giản, có thể dùng ngay, người bệnh cũng có thể ngâm quất với mật ong hoặc đường phèn trong vòng 1 tuần sau đó chắt nước uống. bài Thu*c này giúp phụ nữ mang thai giảm ngay triệu chứng ho và giúp bệnh thuyên giảm nhanh chóng.

Ở bài Thu*c quất kết hợp với mật ong trị ho, người bệnh nên dùng đều đặn hàng ngày để có kết quả điều trị tốt.

Một vài điều lưu ý khi dùng quất hấp mật ong trị ho

Khi dùng bài Thu*c quất hấp mật ong trị ho, người dùng cần lưu ý một số điều sau:

    Bài Thu*c quất hấp mật ong chỉ là một bài Thu*c được truyền miệng trong dân gian, chưa được các nhà khoa học kiểm định khả năng chữa bệnh. Do đó, người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng.

Tóm lại, quất hấp mật ong là một bài Thu*c được lưu truyền trong dân gian, được cho là trị ho hiệu quả, phù hợp với mọi đối tượng. tuy nhiên, phụ nữ có thai cần thận trọng trước khi dùng bài Thu*c này để trị ho. theo nhiều nghiên cứu, mật ong có nguy cơ gây ngộ độc ruột. trước khi dùng bài Thu*c quất hấp mật ong, phụ nữ có thai cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/quat-hap-mat-ong-tri-ho-ba-bau)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Tôi muốn đăng ký một khóa yoga cho bà bầu nhưng không muốn đi xa. Ở quận Phú Nhuận có địa chỉ nào dạy yoga cho bà bầu không Mangyte ơi? Xin giúp tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hoài Lam - TPHCM)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Sắc vỏ quýt với một ít bột gừng và mật ong để uống, lấy ít vỏ quýt tươi xắt nhỏ, cho thêm một ít đường cát trắng uống như trà hàng ngày giúp trị ho hiệu quả.
  • Thân rễ của cây này có các củ bện xoắn như con ốc, bám chi chít vào rễ trụ nom giống đàn con bám vào vú mẹ, nên được gọi là Bối mẫu. Chính phần này được sử dụng làm Thu*c. Do được trồng ở Tứ Xuyên nên vị này được gọi là Xuyên bối mẫu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY