Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Tuyệt đối không uống rượu khi dùng tôi

Amitriptylin là Thu*c hướng tâm thần, Thu*c chống trầm cảm ba vòng có tác dụng an thần.
Tôi được chỉ định điều trị trầm cảm, đặc biệt trầm cảm nội sinh (loạn hưng trầm cảm) mà ít có tác dụng với trầm cảm phản ứng. Ngoài ra, tôi còn được dùng trong điều trị một số trường hợp đái dầm ban đêm ở trẻ lớn.

tuyệt đối không dùng tôi cho bệnh nhân quá mẫn với Thu*c. Không dùng đồng thời hoặc trong vòng 14 ngày sau khi ngưng dùng IMAO. Giai đoạn hồi phục cấp sau cơn nhồi máu cơ tim, suy tim sung huyết cấp. Không dùng cho phụ nữ có thai, cho con bú và trẻ dưới 12 tuổi.

Thận trọng khi dùng cho bệnh nhân có bệnh tim mạch, người già, cường giáp, đang dùng Thu*c trên tuyến giáp. Bệnh nhân có tiền sử co giật, bí tiểu, glaucom góc hẹp hoặc tăng nhãn áp, suy thận, gan, hay loạn tạo máu cũng không được dùng tôi. Các bạn nên nhớ, tuyệt đối không uống rượu khi dùng cùng với amitriptylin bởi có thể gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm. Thu*c này có thể làm giảm suy nghĩ hoặc phản ứng. Hãy cẩn thận nếu lái xe hoặc làm bất cứ việc gì đòi hỏi phải có sự tỉnh táo. Tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc giường tắm nắng vì tôi có thể làm cho da bị cháy nắng một cách dễ dàng hơn. Mặc quần áo bảo vệ và sử dụng kem chống nắng khi đang ở ngoài trời.

Một số tương tác Thu*c bạn cần phải tránh như: tránh dùng chung với các chất ức chế monoain oxidase, phenothiazin, Thu*c chống đông, các hormon Sinh d*c, Thu*c chống thụ thai, levodopa, cimetidine, clonidin...

Khi dùng tôi các bạn có thể gặp một số tác dụng phụ như: hoa mắt, nhức đầu, ù tai, xuất hiện triệu chứng ngoại tháp, ngầy ngật, kích động, hưng cảm nhẹ, hạ huyết áp hay tăng huyết áp, nhanh nhịp tim, đánh trống ngực, ngất, rối loạn tiêu hóa... Đây không phải là danh sách đầy đủ các tác dụng phụ có thể xảy ra. Hãy gọi cho bác sĩ để được tư vấn y tế về tác dụng phụ khi dùng tôi.

Các bạn chớ dùng quá liều nhé vì amitriptylin tôi có thể gây Tu vong. Triệu chứng quá liều có thể bao gồm tim đập không đều, buồn ngủ cùng cực, nhầm lẫn, kích động, nôn, ảo giác, cảm giác nóng hoặc lạnh, cứng cơ, co giật hoặc ngất xỉu.

Không nên dùng tôi với liều lượng lớn hơn hoặc nhỏ hơn hoặc lâu hơn so với khuyến cáo. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn Thu*c. Tốt nhất là các bạn hãy dùng amitriptylin chính xác theo quy định của bác sĩ.

Nguyên Khôi

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tuyet-doi-khong-uong-ruou-khi-dung-toi-18743.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY