Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Uống nhiều mật ong có bị tiểu đường?

Tôi 56 tuổi, thường xuyên uống mật ong (1 thìa cà phê/ngày). Thói quen này có thể gây tiểu đường không?
Gần đây tôi bị đau rát ở đầu và 2 bờ lưỡi (miệng không lở), đã uống Laroxyl 1/2 viên ngày 2 lần và Haldol 1/2 viên ngày 1 lần. Xin hỏi tôi bị bệnh gì, các Thu*c trên có chữa được bệnh của tôi không?  Bệnh tiểu đường xuất hiện do tuyến tụy tiết ra không đủ insulin, hoặc tiết ra đủ nhưng do rối loạn, cơ thể không tiêu thụ được đường glucose, dẫn đến lượng đường trong máu tăng cao.

Đối với người khỏe mạnh, dù có ăn nhiều đường thì lượng đường ấy vẫn được cơ thể tiêu thụ để sinh ra năng lượng, không để dư đường trong máu (tuy nhiên, vẫn không nên ăn đường quá mức để không bị rối loạn theo cơ chế khác, chẳng hạn như béo phì). Bạn cần làm xét nghiệm đo đường glucose trong máu. Nếu không bị bệnh tiểu đường thì mỗi ngày uống một thìa cà phê mật ong là rất tốt vì mật ong chứa nhiều chất dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe.

Laroxyl (tên biệt dược của amitryptilin) là Thu*c chống trầm cảm, còn Haldol (tên biệt dược của haloperidol) là Thu*c dùng trị bệnh tâm thần phân liệt. Cả hai đều là loại Thu*c hướng tâm thần, chỉ dùng theo đơn bác sĩ chứ không được tự ý dùng bừa bãi. Việc bạn tự dùng hai Thu*c trên để trị chứng đau rát lưỡi là rất sai. Còn nếu Thu*c do bác sĩ chỉ định thì có thể nó được dùng để điều trị một rối loạn khác - nguyên nhân dẫn đến triệu chứng đau của bạn. Bạn nên đến khám ở bác sĩ chuyên khoa nội thần kinh.

AloBacsi.vn Theo TS Nguyễn Hữu Đức - Sức Khỏe & Đời Sống
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/uong-nhieu-mat-ong-co-bi-tieu-duong-n61900.html)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY