Tình yêu và giới tính hôm nay

Vẫn còn sớm để xem Covid-19 như bệnh cúm mùa

Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho rằng, chưa thể nhận định Covid-19 giống như cúm mùa hay các bệnh lý thông thường.

Chiều 14/2, tại họp báo của ban chỉ đạo phòng chống dịch và phục hồi kinh tế tp.hcm, bà nguyễn thị huỳnh mai, chánh văn phòng sở y tế cho biết, số t* vong vì covid-19 trên địa bàn 7 ngày qua rất thấp.

Trong đó, có những ngày TP không ghi nhận ca T* vong nào vì Covid-19. Đây là những kết quả tích cực của công tác phòng chống dịch.

Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ đã kéo giảm rõ rệt số ca T* vong vì Covid-19 tại TP.HCM.

Tuy nhiên, bà huỳnh mai cho rằng, còn quá sớm để nhận định covid-19 giống như bệnh cúm mùa, hay các bệnh lý thông thường khác.

“Covid-19 không giống như sốt xuất huyết hay bệnh tay chân miệng mà chúng ta từng biết. Chúng ta vẫn chưa hiểu nhiều về SARS-CoV-2 và vẫn phải duy trì các biện pháp bảo vệ, đề phòng", bà Mai chia sẻ.

Chánh văn phòng sở y tế cũng nhận định, "còn quá sớm để cho rằng covid-19 tác động nhẹ đến trẻ em". theo đó, khi quan sát tình hình dịch bệnh tại tp.hcm, phần lớn trẻ mắc covid-19 không có diễn tiến nặng, tỷ lệ t* vong không như ở người lớn.

“tuy nhiên, chúng ta phải cảnh giác khi covid-19 xảy ra ở trẻ suy dinh dưỡng do hệ miễn dịch rất kém, trẻ béo phì và trẻ có bệnh nền”.

Để bảo vệ trẻ, sở y tế khuyến cáo phụ huynh nên tiêm vắc xin covid-19 cho trẻ khi đến lượt. đồng thời, người lớn phải tự bảo vệ mình không mắc covid-19, chích vắc xin để tạo miễn dịch, nếu người lớn không nhiễm bệnh, trẻ nhỏ cũng sẽ được an toàn.  

Để duy trì các tín hiệu tích cực, ngành y tế tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch hiệu quả. thực hiện tiêm vắc xin covid-19 cho toàn bộ người dân sinh sống trên địa bàn, sẵn sàng tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi khi bộ y tế có hướng dẫn. đồng thời, mở rộng nhóm đối tượng người thuộc nhóm nguy cơ cao để bảo vệ, chăm sóc.

Theo bộ y tế, trong 24 giờ qua, tp.hcm ghi nhận 285 ca mắc covid-19 mới, 1 trường hợp t* vong (chuyển đến từ tỉnh tiền giang).

Liên quan đến chất lượng y tế cơ sở, đại diện Sở Y tế cho biết, hiện nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng cao nhưng khả năng đáp ứng của y tế cơ sở vẫn hạn chế, trang thiết bị còn thiếu, cơ sở vật chất nhiều nơi xuống cấp….

Trong thời gian tới, ngành y tế sẽ tập trung chấn chỉnh cơ sở vật chất, trang thiết bị, Thu*c men của các trạm y tế; đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho y tế cơ sở.

Linh Giao

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/van-con-som-de-xem-covid-19-nhu-benh-cum-mua-815511.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh nhân COVID-19 covid-19 cúm mùa

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY