Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vật liệu mới diệt vi khuẩn E.coli

Viện Công nghệ sinh học và Kỹ thuật nano Singapore (IBN) vừa công bố một nghiên cứu mới cho biết, họ vừa chế tạo thành công một loại vật liệu có khả năng tiêu diệt vi khuẩn E.coli
Viện Công nghệ sinh học và Kỹ thuật nano Singapore (IBN) vừa công bố một nghiên cứu mới cho biết, họ vừa chế tạo thành công một loại vật liệu có khả năng tiêu diệt khuẩn e.coli">vi khuẩn e.coli trong vòng 30 giây, có tên là Imidazolium oligomers (IO). IO là vật liệu ở dạng bột trắng, hòa tan trong nước, có khả năng phá hủy các màng tế bào của vi khuẩn để ngăn chặn chúng phát triển các chủng khuẩn mới, hay siêu khuẩn. IO có thể tiêu diệt tới 99,7% chủng khuẩn E.coli trong vòng 30 giây. Và do mang điện tích dương nên IO có thể nhắm vào khuẩn tích điện âm, mà không gây tổn thương đến các tế bào máu đỏ.

Phát minh nói trên xuất hiện chỉ một tuần sau khi các quan chức y tế Mỹ cho hay, họ tìm thấy siêu khuẩn, có khả năng kháng mọi loại kháng sinh có trong nước tiểu của một người phụ nữ ở bang Pennsylvania, miền Đông nước Mỹ. Theo ông Jackie Y. Ying, Giám đốc IBN, sự xuất hiện siêu khuẩn kháng lại mọi kháng sinh buộc con người phải nhanh chóng tìm ra những giải pháp mới để chặn đứng sự sinh sôi của những vi khuẩn có hại này, trong đó, bột IO được xem là một trong những ứng viên sáng giá nhất, có thể sử dụng trong các sản phẩm tiêu dùng hay sản phẩm chăm sóc cá nhân nhằm hỗ trợ các phương pháp vệ sinh và hạn chế sự lây lan của mầm bệnh nguy hiểm.

Yến Hải

(Theo Ideaconnection, 6/2016)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/vat-lieu-moi-diet-vi-khuan-ecoli-n118284.html)
Từ khóa: vi khuane.coli

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY