Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vì sao cây ngô đồng độc hại tới vậy?

Cây ngô đồng có độc tố gì mà gây hại cho sức khỏe tới vậy - hãy tìm hiểu ngay.

Cây xanh tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển, nhiều người trồng cây với mong muốn thu hút tài lộc vào nhà, giúp nhà đầy sinh khí. Tuy nhiên, nếu vô tình chọn không đúng loại cây, phạm vào kiêng kỵ sẽ làm giảm may mắn cho gia chủ.

Mỗi loại cây có đời sống riêng, trong khoa học phong thủy, tên và từng loại cây sẽ có vị trí phù hợp khác nhau, có cây ở vị trí này thì tốt, nhưng trồng ở chỗ khác thì kiêng, thậm chí cách trồng cây cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy chung của toàn bộ căn nhà. Vì thế, trước khi làm vườn, hay mang cây cảnh vào trồng trong nhà, gia chủ cần chú ý.


Ảnh minh họa.
Không trồng cây ngô đồng trong nhà

Độc tố chính có trong cây ngô đồng là chất curcin gây bệnh ở đường tiêu hóa, gan. nếu trẻ con ăn phải hạt cây ngô đồng sẽ bị bỏng rát ở họng, đau bụng, ói, tiêu chảy.

Khi đã bị ngộ độc nặng sẽ xuất huyết tiêu hóa, rối loạn tim mạch, ức chế hệ thần kinh trung ương.

Làm gì khi trẻ bị ngộ độc hạt ngô đồng?

Bác sĩ trần văn năm, nguyên viện phó viện y dược học dân tộc tp.hcm khuyến cáo, đối với trẻ nhỏ, bị ngộ độc phần lớn do ăn, uống phải các chất độc của cây hoa.

Nếu nghi ngờ hoặc biết chắc chắn các cháu ăn phải những cây kể trên cần lập tức dùng mọi biện pháp làm các cháu nôn ra, càng nôn được nhiều càng tốt.

Trong khi nôn cần để đầu nghiêng về một bên và dùng khăn lau sạch các chất dịch, đàm nhớt. Cho trẻ uống một cốc nước ấm (có thể pha muối) rồi tiếp tục để trẻ nôn.

Sau khi tiến hành sơ cứu tạm thời, hãy đưa trẻ bị ngộ độc đến cơ sở y tế gần nhất. đồng thời, gia đình nên đem theo cây ngô đồng để bác sĩ xác định đó có phải là cây ngô đồng hay không.

Có một cách dễ phân loại hơn: trong nhà không nên trồng những cây có lá nhỏ, dài và nhọn vì dễ gây ra không khí căng thẳng, dễ dẫn đến các cuộc cãi vã vô cớ. Cây xanh cung cấp ô xy, nhưng nếu trồng quá nhiều, vào ban đêm cây hút ô xy dễ gây ra tình trạng thiếu dưỡng khí đối với người sống trong nhà.

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/vi-sao-cay-ngo-dong-doc-hai-toi-vay-13251.html

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/vi-sao-cay-ngo-dong-doc-hai-toi-vay/20210203092509264)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY