Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Vì sao có đôi lúc tim đập nhanh?

Nhiều người mỗi khi học, làm việc căng thẳng... thì tim đập rất nhanh. Theo giải thích của các chuyên gia đó là biểu hiện khi bị cường thần kinh giao cảm.

Trong cơ thể mỗi người đều có 2 hệ thần kinh tự động có khả năng điều hòa các hoạt động của các cơ quan trong đó có trái tim, đó là hệ thần kinh giao cảm và hệ thần kinh phó giao cảm có tác dụng đối ngược và kiểm soát nhau. Vì lý do nào đó một trong hai hệ thần kinh kia bị suy yếu hay bị tăng cường hoạt động mạnh hơn sẽ gây ra các rối loạn trong việc điều hòa hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Khi bị cường thần kinh giao cảm người bệnh thường hay có cảm giác bồn chồn tim đập nhanh, đánh trống ngực, hay hoảng sợ lo lắng vô cớ đặc biệt là khi căng thẳng. Nguyên nhân của cường hệ thần kinh giao cảm thì có nhiều, nhưng chủ yều là lành tính có thể điều chỉnh được bằng cách tập thể dục đặc biệt là tập các môn như yoga, tập ngồi thiền nếu cần các bác sĩ có thể cho uống một số Thu*c hỗ trợ giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh. Một nguyên nhân hay gặp nữa đó là bệnh basedow, cường tuyến giáp trạng cũng có thể gây ra các triệu chứng tim đập nhanh, hay ra mồ hôi, sợ nóng, run tay, giảm cân. Việc chẩn đoán bệnh phải dựa vào việc định lượng các thành phần hormon tuyến giáp, siêu âm tuyến giáp, chụp xạ hình tuyến giáp idol 131... Ngoài ra các nguyên nhân khác làm tăng nhịp tim như thiếu máu, u tủy thượng thận...

Nếu quá lo lắng về việc nên đến trung tâm y tế để các bác sĩ khám và làm các xét nhiệm cần thiết để chẩn đoán bệnh một cách cụ thể và từ đó sẽ có những biện pháp điều trị phù hợp nhất.

AloBacsi.vnTheo N.P - Lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-co-doi-luc-tim-dap-nhanh-n14240.html)

Tin cùng nội dung

  • Một trong những nguyên nhân dẫn đến rụng tóc là do viêm chân tóc. Vì vậy, để cải thiện tình trạng rụng tóc cần điều trị dứt điểm bệnh viêm chân tóc.
  • Rượu Thuốc hay rượu dân tộc là tên gọi chỉ các loại rượu ngâm rất phổ biến trong hệ thống đồ uống ở nước ta, được dùng để chữa bệnh hoặc để bổ dưỡng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Các bác sỹ vẫn thường khuyên chúng ta nên chơi thể thao hàng ngày để có một sức khoẻ tốt. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của thể thao đối với sức khoẻ, những người chơi thể thao cần phải chú ý tới chế độ dinh dưỡng dưới đây.
  • Chế biến và ăn đúng cách các loại thực phẩm dưới đây để có thể giúp bạn phòng tránh ngộ độc nhé!
  • Sắt là một trong những vi chất rất cần thiết đối với sự phát triển của trẻ, là nguyên liệu để tổng hợp nên hemoglobin (nghĩa là làm cho hồng cầu có màu đỏ),
  • Basedow là một trong những bệnh lý cường giáp thường gặp trên lâm sàng với các biểu hiện nhiễm độc kèm u tuyến giáp lớn lan tỏa, lồi mắt, ra nhiều mồ hôi, sút cân… Ngoài việc điều trị bằng Thu*c, người bệnh Basedow có một chế độ dinh dưỡng hợp lý để hạn chế bệnh tiến triển nặng hơn.
  • Bệnh Basedow, hay còn gọi là bệnh bướu cổ lồi mắt, là một bệnh thường hay gặp trong nhân dân. Tại các phòng khám nội tiết Ở các bệnh viện lớn, có hơn 45,8% số bệnh nhân bị bệnh Basedow trong tổng số các bệnh nhân đến khám hàng ngày.
  • Tôi bị bệnh basedow, đã uống Thu*c kháng giáp được 4 tháng nhưng không khỏi.
  • Lúc đi học, em thường hay phát biểu. Nhưng dạo gần đây, khi em đứng lên nói rồi ngồi xuống thì tim đập nhanh và khó chịu sau gáy
  • Basedow là bệnh bướu cổ. Theo Ðông y thuộc bệnh ảnh (bướu). Bệnh thuộc về can khí uất trệ, tân dịch không vận hành được, ngưng kết thành đờm, khí trệ lâu ngày dẫn đến huyết ứ, khí đờm ứ lại tập trung ở cổ tạo thành bướu cổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY