Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Vì sao hay bị ngất đột ngột?

Khoảng 1 năm nay tôi hay bị ngất đột ngột. Xin hỏi, bệnh của tôi có nguy hiểm?
5 năm trước tôi bị T*i n*n, chấn thương ở đầu nên hôn mê 2 tuần. Sau khi tỉnh lại trí nhớ bình thường, nhưng một năm nay tôi hay bị ngất đột ngột, đo huyết áp thì rất thấp. Xin hỏi, bệnh của tôi có nguy hiểm không?
 (Hoang Trong Nhat - Tay Ninh)


Chào bạn,

Ngất là mất tri thức tạm thời và đột ngột với mất khả năng duy trì trương lực tư thế, làm người bệnh bất tỉnh, da tái nhợt, cảm giác ngạt thở, tim không đập hoặc đập rất chậm.
Triệu chứng ngất không phải là bệnh nên có nhiều nguyên nhân: liên quan đến tình trạng thiếu ôxy não, các bệnh về tim mạch, nhồi máu cơ tim, tim bẩm sinh, các bệnh về hô hấp như ngộ độc hơi khí độc, cơn ho kịch phát, do rối loạn thần kinh (động kinh, hạ đường huyết, bệnh tâm thần), do xoang động mạch cảnh cảm thụ quá mức, chỉ cần một cái đụng nhẹ, xoay đầu, cổ áo quá chật cũng gây giãn mạch, huyết áp hạ, do não, các bệnh đường tiêu hóa như đầy hơi, khó tiêu, viêm ruột, có nguyên nhân lành tính nhưng cũng có nguyên nhân đe dọa đến mạng sống.  Bạn có tiền căn chấn thương đầu, hôn mê kéo dài 2 tuần là rất nặng. Bạn nên tái khám định kỳ theo lịch hẹn và khám ngay nếu có những triệu chứng bất thường khác. Hiện tại bạn hay ngất, lúc ngất có huyết áp thấp, theo chúng tôi bạn nên khám chuyên khoa nội, ngoại thần kinh để tìm nguyên nhân và điều trị sớm.

BS Chuyên khoa của AloBacsi

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.



Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-hay-bi-ngat-dot-ngot-n88493.html)

Tin cùng nội dung

  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Ngất xảy ra khi cung cấp máu cho não thiếu tạm thời và gây mất ý thức. Khoảng thời gian bị mất ý thức thường ngắn.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chấn thương đầu là do sự va chạm ở đầu mà trẻ em hầu như đều gặp phải. Nhưng hầu hết là chấn thương đầu nhẹ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY