Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Vì sao tóc rụng và nhiều dầu? Chuyên gia chỉ ra bước quan trọng 90% chị em đều bỏ qua khi gội đầu

Cùng với những chia sẻ về công việc, một số tips mà chuyên gia làm tóc bật mí sẽ giúp các chị em chăm sóc tóc hiệu quả hơn.

Tình hình dịch bệnh như hiện nay ảnh hưởng rất lớn tới việc kinh doanh của bên Salon Cali Pham Hairdresser nói riêng cũng như rất nhiều người trên thế giới. Đợt giãn cách thứ 4 thật sự đã khiến cho việc kinh doanh khó khăn hơn rất nhiều. Cũng may mắn là tiệm bên mình làm tại nhà nên không phải trả chi phí mặt bằng, coi như giảm tải được 50% gánh nặng.

Bản thân mình cũng học được nhiều điều hơn, được trải nghiệm nhiều thứ hơn trong các đợt giãn cách. Để có thể đảm bảo được nguồn thu nhập, mình đã bán hàng online, bằng cách kết hợp với những kiến thức về tóc và da đầu, mình triển khai thêm hình thức tư vấn, bán dầu gội và các loại dưỡng chất để khách hàng chăm sóc tại nhà.

Thực ra, khi được học một cách chuyên nghiệp thì tóc và da đầu có quá nhiều kiến thức, và quá nhiều vấn đề nhỏ cần giải quyết để có thể có được một da đầu khỏe và mái tóc đẹp. Mình sẽ đưa ra một số vấn đề cơ bản và cách giải quyết cũng như sản phẩm nên sử dụng để mọi người tham khảo nhé.

* Các tình trạng tóc và da đầu thường gặp:

+ Rụng tóc: Tóc cũng có chu kỳ của nó, 4 - 5 năm là tuổi thọ của một sợi tóc. Mỗi lần gội, tóc sẽ rụng từ 60 - 90 sợi là bình thường nên các chị em cũng không cần quá lo lắng. Về nguyên nhân rụng cũng rất nhiều: Rụng tóc sau sinh, do sốt xuất huyết, sau khi ốm sử dụng một lượng lớn Thu*c vào người, do sử dụng hóa chất không đảm bảo chất lượng, stress, mất ngủ .

+ Da đầu bị dư dầu: Nguyên nhân do tuyến dầu dưới da hoạt động mạnh, cơ địa mỗi người mỗi khác nhau, do thức ăn đưa vào cơ thể ăn nhiều đồ dầu mỡ, nướng, chiên, xào quá. Do môi trường làm việc nóng ra mồ hôi nhiều, đi mưa, đội mũ bảo hiểm ẩm mốc.

+ Da dầu mẩn ngứa, nấm: Do vi khuẩn sinh nấm ngứa, có thể lây vi khuẩn từ động vật nuôi, mũ bảo hiểm hay đầu bẩn chưa gội được.

+ Da đầu nhiều gàu: Do gội không kỹ, các tế bào sừng hóa không được lấy đi hết.

+ Tóc mỏng không có độ phồng: Do mật độ và hướng tóc mọc ở khu vực nang tóc ảnh hưởng, tuy nhiên vấn đề này khá dễ giải quyết, bạn có thể sử dụng dầu gội tạo độ phồng hoặc sử dụng dịch vụ giúp làm phồng chân tóc ở các tiệm Salon.

* Tẩy da ch*t cho da đầu là bước quan trọng nhưng 90% ai cũng bỏ qua.

Với tất cả mọi loại da đầu, trước tiên chúng ta cần tẩy tế bào ch*t để giúp làm sạch. Tẩy tế bào ch*t giúp da đầu sạch các mảng bám, lấy đi dầu thừa tại các nang tóc, giúp cho da đầu sạch hơn để thẩm thấu được dưỡng chất, giúp nang tóc chắc khỏe, giảm rụng và da đầu thông thoáng. Vì dầu nhiều hay da đầu bụi bẩn quá thời gian gội, đều là nguyên nhân gây rụng tóc và các bệnh lý khác. Vậy nên bước tẩy da ch*t là một bước không thể thiếu trong việc chăm sóc và điều trị các bệnh lý của da đầu. Cũng lưu ý thêm đó là, nên gội đầu đúng ngày, tránh để đầu quá bẩn rồi mới gội.

Cách dùng tẩy da ch*t cho da đầu cũng rất đơn giản (Tần suất dùng: 15 ngày/ lần).

- Bạn xả tóc và da đầu ướt, sau đó chia tóc thành từng lớp cách nhau 1 đến 1.5 cm.

- Tra lượng vừa đủ sản phẩm tẩy tế bào ch*t lên da đầu lần lượt từng lớp, sau đó massage 5 phút rồi xả sạch với nước.

- Tiếp theo gội đầu 2 lần, nên gãi chậm, dùng đầu ngón tay và không nên gãi vội hay dùng móng để cào mạnh vì sẽ khiến tóc dễ rụng hơn. Ở bước gội đầu lần 2, bạn nên tạo bọt rồi để bọt "ủ" trên tóc 5 phút rồi mới xả sạch.

- Khi sử dụng dầu xả, nên bôi cách chân tóc 10 -15cm. Vuốt kỹ từng lọn và ủ 5 phút, sau đó xả với nước thật sạch.

* Gợi ý một số sản phẩm cho từng tình trạng tóc

Mình sẽ gợi ý một số sản phẩm cần thiết có trong 1 hair routine để xử lý hiệu quả một số vấn đề về tóc và da đầu:

+ Cho tóc rụng: 1 tẩy tế bào ch*t + dầu gội chống rụng + tinh chất chống rụng + xả hoặc hấp + tinh dầu dưỡng. Vậy là da đầu sạch, nang tóc chắc khỏe hơn.

+ Combo da đầu dầu : 1 tẩy tế bào ch*t + dầu gội kiềm dầu + xả hoặc hấp + tinh dầu dưỡng.

+ Combo da nấm ngứa nhạy cảm/ gàu: 1 tẩy tế bào ch*t + dầu gội cho da nhạy cảm/ gàu + xả hoặc hấp + tinh dầu dưỡng.

Để giải quyết vấn đề ngọn tóc bị khô xơ, bạn sẽ cần có một sản phẩm hấp phù hợp với mức độ khô xơ hiện tại. Mình khá tin tưởng các sản phẩm L'oreal thuộc dòng Serie Expert (Hấp vàng Absolut Repair dành cho tóc hư tổn; Hấp hồng Vitamino Color dành cho tóc nhuộm; Hấp Metal detox có 2 loại dành cho tóc tơ mảnh và tóc cứng rễ tre. Bên cạnh L'oreal thì mình cũng tâm đắc một dòng xả và hấp của Hàn Quốc Kertilda, chỉ cần ủ trên tóc 5 phút thôi cũng siêu mềm mượt, loại này dành cho các bạn ít thời gian ủ tóc.

Dầu dưỡng là món không thể thiếu nếu bạn muốn tóc bóng khỏe hơn, hiện tại mình khá ưng 2 sản phẩm của L'oreal đó là: Mythic Oil và Serie Expert.

* Một số lưu ý

Thường thì mình thấy 70% da đầu các bạn bị dầu nhiều, vậy nên các bạn cũng lưu ý khi sử dụng, nên bôi dầu xả và tinh dầu dưỡng cách da đầu 15 - 20 cm (tuỳ chiều dài tóc). Vì cơ bản là 20 cm tóc ở gốc đã được nuôi dưỡng bằng lượng dầu mà da đầu tiết ra rồi, nếu chúng ta đưa xả lên khu vực này thì da đầu sẽ dư dầu.

Vấn đề rụng tóc hay da dầu là khó chữa nhất, vì nó còn chịu tác động rất lớn của thói quen sinh hoạt và nội tiết trong cơ thể chúng ta, nên để chữa dứt điểm 100% thì là gần như không, vậy nên các sản phẩm và cách sử dụng mình đã hướng dẫn sẽ đảm bảo hạn chế chứ không hết 100%. Vì sao mình nói vậy, bởi mình muốn các bạn hiểu đúng bản chất của bệnh lý và kết quả khi chúng ta sử dụng các sản phẩm chỉ là tác động từ bên ngoài .

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vi-sao-toc-rung-va-nhieu-dau-chuyen-gia-chi-ra-buoc-quan-trong-90-chi-em-deu-bo-qua-khi-goi-dau-20210919104133398.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY