Mắt hôm nay

Vì sao viêm kết mạc dị ứng tái phát thường xuyên?

Khi mổ mắt xong em bị viêm kết mạc dị ứng, dùng Thu*c thì giảm, cứ hết Thu*c là mắt lại đỏ và cộm rất khó chịu.
Khi mổ mắt xong em bị viêm kết mạc dị ứng, em đã khám ở BV Mắt Trung ương, BV Mắt Sài gòn, Viện Y học biển nhưng kết quả chỉ khỏi trong giảm trong thời gian uống Thu*c, cứ hết Thu*c là mắt lại đỏ và cộm rất khó chịu. Không biết bệnh này có thể chữa khỏi hoàn toàn không và chữa đâu thì hiệu quả nhất.

Ảnh minh họa

Bạn Xuân thân mến,

Điều đầu tiên tôi cần bạn thông tin rõ là bạn mổ gì ở mắt và thời gian là bao lâu rồi. Đây là yếutố rất quan trọng vì trước khi mổ mắt , hình như là bạn không có bị . Do đó chắc chắn nó có liênquan đến viêm kết mạc mà bạn đang bị.

cần xác định làmột mắt hay hai mắt. Nếu chỉ có ở một mắt thì cần xác định chắc chắn đúng là viêm kết mạc dị ứngkhông? Nếu vậy là do nguyên nhân tại mắt .

Hầu hếtxảy ra ởhai mắt và triệu chứng xuất hiện rất đồng bộ, rất đều. Do viêm kết mạc dị ứng thường bởi nguyênnhân môi trường bên ngoài hay bệnh lý toàn thân ảnh hưởng đến mắt. Nguyên nhân có rất nhiều như dothời tiết, do thức ăn, do mùi lạ, do bụi, do phấn hoa, do xà phòng, do Thu*c uống vì một bệnh gìđó, do nhiễm ký sinh trùng,...

Tất cả những yếu tố đó đều có thể gây kích ứng mắt và làm viêm kếtmạc dị ứng. Chỉ khi nào ta phát hiện ra nguyên nhân và tránh tiếp xúc với nó thì bệnh viêm kết mạcdị ứng mới không tái phát. Do vậy bạn cứ dùng Thu*c thì bớt nhưng ngưng Thu*c thì bệnh lại xuấthiện.

Thật tình mànói, bác sĩ cũng chỉ gợi ý giúp bạn biết những nguyên có thể gây ra bệnh. Chính bạn mới thực sự làngười có thể phát hiện ra yếu tố nào là nguyên nhân gây ra bệnh. Chúc bạn may mắn.

Chàobạn,

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn


AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-viem-ket-mac-di-ung-tai-phat-thuong-xuyen-n173958.html)

Tin cùng nội dung

  • Chứng nóng thượng vị và viêm loét hang vị phù nề có liên quan đến nhau không và có cách nào để trị dứt chứng nóng thượng vị không?
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Theo nghiên cứu, đơn tướng quân có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng và kháng khuẩn mạnh. Trong nhân dân thường dùng lá đơn tướng quân dị ứng,
  • Viêm kết mạc mùa xuân YHCT gọi là bạo phong khách, thiên hành xích nhãn...Trên lâm sàng thường gặp ba loại sau: thể phong nhiệt, thể phong thấp và thể âm hư. Tùy thể mà dùng bài Thu*c.
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Viêm kết mạc, (đau mắt đỏ), là bệnh lý thường gặp của mắt. Bệnh thường dễ lây lan và tạo thành dịch, nếu không được điều trị và phòng ngừa đúng cách.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY