Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Video: Hội chẩn trực tuyến cho bệnh nhân đái tháo đường của BV Nội tiết Trung ương

MangYTe – Nhóm chuyên gia của Bệnh viện Nội tiết Trung ương vừa tổ chức hội chẩn trực tuyến để đưa ra phác đồ điều trị cho một bệnh nhân nặng mắc bệnh đái tháo đường, xơ gan, dương tính với hội chứng nhiễm trùng, vàng da, thiếu máu… đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Chiều 16/9, TS. Phan Hướng Dương, Phó Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã chủ trì buổi hội chẩn, tư vấn, khám chữa bệnh từ xa (Telehealth) với đầu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh và Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên (Quảng Ninh).

Sau khi màn hình truyền hình được kết nối trực tuyến với các điểm cầu, bác sỹ của bệnh viện đa khoa tỉnh quảng ninh đã thông tin sơ bộ về ca bệnh nặng tiền sử đái tháo đường type 2, xơ gan do rượu và dương tính với hội chứng nhiễm trùng, vàng da, thiếu máu…

Bác sỹ trực tiếp điều trị cho nam bệnh nhân 56 tuổi báo cáo cụ thể triệu trứng khi nhập viện và phác đồ điều trị trong 19 ngày qua. do ca bệnh phức tạp, tiểu sử bệnh nền nặng vì vậy bác sỹ bệnh viện đa khoa tỉnh quảng ninh xin tư vấn từ chuyên gia của bệnh viện nội tiết trung ương việc chẩn đoán, điều trị hợp lý chưa và nên dùng phác đồ insulin nào để kiểm soát đường máu cho bệnh nhân.

Buổi hội chẩn trực tuyến cho bệnh nhân đái tháo đường của bệnh viện nội tiết trung ương

Thực hiện: Cao Tuân - Duy Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/video-hoi-chan-truc-tuyen-cho-benh-nhan-dai-thao-duong-cua-bv-noi-tiet-trung-uong-20200917155120986.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY