Sức khỏe hôm nay

Viêm *m đ*o do nhiễm tạp khuẩn

Cách đây một tháng em đi khám và bị viêm *m đ*o do tạp khuẩn, bác sĩ kê đơn cho dùng Thu*c đặt poanvag và Thu*c loveman.
Cách đây một tháng em đi khám và bị viêm *m đ*o do tạp khuẩn, bác sĩ kê đơn cho dùng Thu*c đặt poanvag và Thu*c loveman. Nhưng sau khi dùng Thu*c, cháu không có kinh nguyệt nữa, đi khám thì phát hiện đã có thai 6 tuần. Xin hỏi bác sĩ, cháu dùng Thu*c như vậy có ảnh hưởng đến thai nhi?

Nguyễn Thị Hương (xindungquenem_phanthithuhuong@yahoo.com)

viêm *m đ*o là một bệnh phụ khoa rất thường gặp ở phụ nữ nhưng nguyên nhân gây viêm thì có nhiều loại mầm bệnh khác nhau. viêm *m đ*o có thể do các vi khuẩn thông thường loại hiếu khí, kị khí, có thể do những vi khuẩn đặc hiệu như chlamydia trachomatis, vi khuẩn lậu (bệnh lây truyền theo đường T*nh d*c), có thể do vi nấm, có thể do ký sinh trùng như trichomonas vaginalis (trùng roi)…, nên điều trị viêm *m đ*o muốn có hiệu quả phải tìm đúng nguyên nhân gây bệnh để dùng đúng Thu*c đặc trị. Trường hợp của bạn đã khám và được chẩn là viêm *m đ*o do nhiễm tạp khuẩn. Đặc điểm chủ yếu của bệnh này là dịch tiết *m đ*o nhiều, có màu trắng xám, khí hư hơi loãng, có mùi rất hôi và tanh, các loại vi khuẩn thường là những vi khuẩn yếm khí hỗn hợp. Việc điều trị cần dùng Thu*c rửa và Thu*c đặt nếu nặng có thể cả Thu*c kháng sinh uống. Trường hợp của bạn dùng Thu*c rửa và đặt như nêu trong thư không ảnh hưởng tới bào thai nên bạn cứ yên tâm. Thường các Thu*c này thải trừ nhanh chỉ trong thời gian 1-2 ngày, hơn nữa Thu*c đặt có tác dụng tại chỗ là chính. Vấn đề cần chú ý là khi mang thai do thay đổi nội tiết tố nên thường tăng tiết dịch *m đ*o và chị em cũng dễ viêm *m đ*o tái phát hơn, vì vậy cần vệ sinh sạch sẽ hằng ngày, vệ sinh giao hợp và khám thai định kỳ để tư vấn dinh dưỡng khi mang thai đúng cách.

BS. Nguyễn Kim Dung

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-viem-am-dao-do-nhiem-tap-khuan-22155.html)
Từ khóa: viêm âm đạo

Chủ đề liên quan:

viêm âm đạo

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY