Nội Thận - Tiết niệu hôm nay

Chuyên khám, điều trị các bệnh lý về đường tiết niệu (gồm thận - niệu quản - bàng quang - niệu đạo), và các bệnh lý về tuyến tiền liệt ở nam giới theo phương pháp nội khoa. Các bệnh lý phổ biến thuộc khoa Nội Thận - Tiết niệu như: tiểu không tự chủ, ung thư thận, viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt,...

Viêm bàng quang có thai được không, có ảnh hưởng gì?

Viêm bàng quang có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cả khả năng sinh sản ở cả nam và nữ giới. Vậy thực chất viêm bàng quang có thai được không? Những

nếu không được điều trị sớm, viêm bàng quang không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở cả nam và nữ giới. vậy thực chất viêm bàng quang có thai được không, gây ảnh hưởng gì? những thông tin dưới đây sẽ giúp giải đáp vấn đề này. 

Viêm bàng quang có thai được không?

So với nam giới, nữ giới là đối tượng dễ bị viêm bàng quang hơn. tình trạng bàng quang bị nhiễm trùng sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe, thậm chí dẫn đến nhiều biến chứng. chưa hết, nó có thể ảnh hưởng đến cả khả năng sinh sản ở cả nam và nữ giới. do đó, có nhiều nữ giới mắc bệnh rất lo lắng và băn khoăn không biết viêm bàng quang có thai được không. để giải đáp được vấn đề này, chúng ta cần xem xét chút ít về nguyên nhân gây bệnh. viêm bàng quang ở nữ giới có thể do rất nhiều yếu tố gây ra. dưới đây là những nguyên nhân phổ biến:

    Do dùng Thu*c Tr*nh th*i: Thu*c Tr*nh th*i có thể gây cản trở sự bài tiết của hệ tiết niệu. Chúng sẽ làm cho vi khuẩn tại bộ phận Sinh d*c mất cân bằng và gây viêm.

Thông qua các nguyên nhân mà chúng tôi đề cập, có thể thấy viêm bàng quang không gây tác động trực tiếp đến quá trình thụ thai. nhưng nó lại có thể gây ra những ảnh hưởng xấu và làm giảm khả năng thụ thai. thực tế cho thấy, những người bị viêm bàng quang sẽ khó mang thai hơn những nữ giới khỏe mạnh. chưa kể đến việc viêm bàng quang có thể gây ra nhiều biến chứng, trong đó có viêm cổ tử cung, viêm bàng quang… những bệnh này có thể gây vô sinh ở phụ nữ nếu như không được điều trị sớm. do đó, nếu đang băn khoăn viêm bàng quang có thai không thì hi vọng các thông tin trên đây sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề này.

Cần làm gì để phòng ngừa bệnh viêm bàng quang?

Bệnh viêm bàng quang có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và cả khả năng sinh sản. do đó, cách tốt nhất để tránh gặp những vấn đề xấu là  áp dụng các biện pháp phòng ngừa cho bản thân. dưới đây là những biện pháp mà chị em có thể tham khảo và áp dụng:

    Uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và các loại trái cây.

Trên đây là lời giải đáp cho vấn đề viêm bàng quang có thai được không và những biện pháp phòng ngừa. tuy bệnh không trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng thụ thai nhưng lại có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt đến khả năng sinh sản. do đó, hãy đi khám và điều trị sớm khi bị bệnh để tránh gặp phải những vấn đề không mong muốn.

ThuocDanToc.vn không đưa ra bất kì lời khuyên, tham vấn, chẩn đoán y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/viem-bang-quang-co-thai-duoc-khong)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY