Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Viêm gan bởi xỏ khuyên mũi

Mỹ-Sau lần xỏ khuyên mũi, Dana Smith, 37 tuổi, ở New York, bị nhiễm virus viêm gan B và phải ghép gan để giữ mạng sống.

Smith xỏ khuyên mũi vào dịp Lễ Tạ ơn năm ngoái. Vài ngày sau, cô cảm thấy không khỏe, tưởng bị căng thẳng và trào ngược dạ dày. "Tôi không dám tới bệnh viện vì sợ Covid-19", Smith kể lại. Sau một vài tuần, cô thấy buồn nôn, thậm chí không thể nuốt thức ăn hay uống nước.

Smith được chị gái đưa đến bệnh viện. Vì quá yếu, cô không nhớ rõ những gì đã xảy ra, đến khi tỉnh dậy nhận thông báo rằng đã phẫu thuật và có một lá gan mới. Đối với cô, sự việc là một cú sốc nặng.

Các xét nghiệm cho thấy smith bị cấp - một tình trạng hiếm gặp, gây suy gan ngay lập tức. là một bệnh do virus gây ra, theo trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh mỹ (cdc). virus lây nhiễm khi người khỏe mạnh tiếp xúc với máu, tinh dịch hoặc các chất dịch cơ thể khác của người bệnh.

Triệu chứng bao gồm mệt mỏi, chán ăn, đau dạ dày, buồn nôn và vàng da. tuy nhiên, không phải tất cả bệnh nhân đều có những biểu hiện này. cấp có thể xuất hiện trong vòng 8 tuần sau khi nhiễm virus và dẫn đến hôn mê, thậm chí Tu vong nếu không được điều trị kịp thời.

Các bác sĩ cho rằng chiếc khuyên đeo ở mũi của Smith là nguyên nhân. Theo bác sĩ Lewis Teperman, giám đốc bộ phận ghép tạng tại Trung tâm Sandra Atlas thuộc Bệnh viện Đại học North Shore, đó là thay đổi duy nhất của Smith diễn ra gần đây. Thời gian từ lúc xỏ khuyên cho đến khi có triệu chứng khớp với giai đoạn ủ bệnh.

Cô Smith được đưa vào danh sách bệnh nhân cần ghép tạng. Bác sĩ tìm được người tương thích với cô trong vòng hai ngày và tiến hành ca ghép gan ngay sau đó.

Người phụ nữ đang bình phục và chưa thể đi làm trở lại. Cô hy vọng câu chuyện của mình sẽ khuyến khích mọi người tìm trợ giúp y tế khi thấy không khỏe, ngay cả trong thời đại dịch.

Bác sĩ Lewis Teperman và Dana Smith. Ảnh: Northwell Health.

Bác sĩ Lewis Teperman và Dana Smith. Ảnh: Northwell Health.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/viem-gan-boi-xo-khuyen-mui-4246276.html)

Chủ đề liên quan:

khám chữa bệnh viêm gan b

Tin cùng nội dung

  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Trong thời kỳ cho con bú nếu chẳng may sức khỏe mẹ không tốt, mẹ bị ốm thì có tiếp tục cho con bú hay dừng, hoặc mẹ có dùng được Thu*c không? Và nếu mẹ phải dùng Thu*c thì em bé bị ảnh hưởng gì?
  • Vấn đề dinh dưỡng trở nên vô cùng quan trọng khi chúng ta bị viêm gan, khiến gan không còn tốt như trước nữa.
  • Nhiễm virut viêm gan B là một vấn đề nghiêm trọng đối với phụ nữ mang thai. Không chỉ người mẹ phải đối mặt với những nguy hiểm của bệnh viêm gan mà còn có thể truyền bệnh cho con. Vì vậy, bà mẹ mang thai cần hiểu về cách phòng bệnh để tránh nguy cơ nhiễm virut viêm gan B.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Tôi đang mang thai tháng thứ 6 thì phát hiện mình bị viêm gan B. Tôi rất hoang mang không biết em bé có bị ảnh hưởng và nếu có thì phải làm gì thưa bác sĩ?
  • Tôi 36 tuổi, sức khỏe bình thường. Hiện nay tôi thấy nhiều người bị nhiễm virut viêm gan B và nghe nói bệnh này nguy hiểm, rất dễ bị lây nhiễm nên rất lo lắng.
  • Tôi 39 tuổi, gần đây thấy chán ăn, cơ thể mệt mỏi. Đi khám bác sĩ cho thử máu phát hiện nhiễm virut viêm gan B nên tôi rất lo lắng.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte! Em có tiêm phòng viên gan B ở viện Pasteur mũi thứ 2 vào tháng 12/2013 (giá Thu*c là 120.000 đ). Nhưng do làm mất phiếu tiêm nên khi vào tiêm mũi thứ 3 viện Pasteur không cho tiêm (vì không biết loại Thu*c nào). Cho em hỏi vậy bây giờ em phải tiêm lại từ đầu hay cách nào cho em tiêm được mũi thứ 3 hay không? (Tuyết Hạnh - TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY