Nội Thận - Tiết niệu hôm nay

Chuyên khám, điều trị các bệnh lý về đường tiết niệu (gồm thận - niệu quản - bàng quang - niệu đạo), và các bệnh lý về tuyến tiền liệt ở nam giới theo phương pháp nội khoa. Các bệnh lý phổ biến thuộc khoa Nội Thận - Tiết niệu như: tiểu không tự chủ, ung thư thận, viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt,...

Viêm tiền liệt tuyến uống Thuốc gì để điều trị?

Thuốc trị viêm tiền liệt tuyến bao gồm Thuốc kháng sinh, giảm đau,... Tuy nhiên, để sử dụng Thuốc đạt hiệu quả, người bệnh nên tuân thủ ý kiến bác sĩ.

trong các biện pháp y khoa điều trị viêm tiền liệt tuyến, Thuốc chính là giải pháp được bác sĩ chỉ định đầu tiên để cải thiện triệu chứng và rút ngắn thời gian chữa trị bệnh. và để chấm dứt tình trạng đau nhức do bệnh gây ra, các chuyên gia thường kê những loại Thuốc dưới đây cho bệnh nhân sử dụng.

Viêm tiền liệt tuyến uống Thuốc gì để điều trị?

Bệnh viêm tiền liệt tuyến nếu không điều trị kịp thời có thể gây biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng máu, bí tiểu hoặc viêm mao tinh hoàn. chưa kể đến, đây chính là nguyên nhân làm tăng nguy cơ khó thụ thai dẫn đến vô sinh. chính vì vậy, đa phần phái mạnh đều tìm kiếm phương pháp điều trị để chấm dứt bệnh. và Thuốc chính là giải pháp hữu hiệu giúp cải thiện viêm tiền liệt tuyến. tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn Thuốc phù hợp. thông thường, các loại Thuốc chữa viêm tiền liệt tuyến thường được sử dụng như:

1. Thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh thường được sử dụng để điều trị tất cả các trường hợp viêm tiền liệt tuyến do vi khuẩn gây ra. tùy thuộc vào mức độ viêm mà thời gian, liều lượng và loại Thuốc có thể khác nhau. đối với trường hợp viêm tiền liệt tuyến cấp tính, bệnh nhân sẽ được điều trị bằng kháng sinh phổ rộng khoảng 2 – 4 tuần. còn ở những người bệnh viêm tiền liệt tuyến mạn tính do vi khuẩn, thời gian chữa trị có thể kéo dài.

Ngoài ra, Thuốc kháng sinh cũng có thể sử dụng để điều trị viêm tiền liệt tuyến không do vi khuẩn với mục đích ngăn ngừa biến chứng nhiễm khuẩn có thể xảy ra trong tương lai.

Một số loại Thuốc kháng sinh thường được lựa chọn như:

    Nhóm Thuốc Beta-lactamin bao gồm: Ceftriaxone, Amoxicillin  kết hợp với acid Clavulanic,…

2. Thuốc giảm đau, kháng viêm

Thuốc giảm đau, kháng viêm có tác dụng làm giảm triệu chứng đau nhức, khó chịu do viêm tiền liệt tuyến gây ra. đồng thời, Thuốc còn giúp ngăn ngừa viêm nhiễm chuyển nặng. một số loại Thuốc giảm đau không kê đơn như aspirin hoặc paracetamol. diclophenac và ibuprofene là những loại Thuốc kháng viêm không kê đơn cũng thường được bệnh nhân viêm tiền liệt tuyến sử dụng để cải thiện triệu chứng.

3. Thuốc chẹn alpha (Alpha blockers)

Thuốc chẹn alpha có tác dụng giúp cổ bàng quang và các sợi cơ ở tuyến tiệt liệt thư giãn, giúp người bệnh đi tiểu dễ dàng. chính nhờ lượng nước trong bàng quang được đào thải hết ra ngoài, giúp cải thiện triệu chứng do bệnh gây ra. thông thường, Thuốc chẹn alpha thường được sử dụng để điều trị viêm tiền liệt tuyến cùng chậu. một số loại Thuốc thường sử dụng như terazosin, tamsulosin, doxazosin, alfuzosin,…

Một số lưu ý khi dùng Thuốc trị viêm tiền liệt tuyến

Để đạt được kết quả cao trong việc dùng Thuốc điều trị viêm tiền liệt tuyến, người bệnh cũng nên tuân thủ theo đúng liều lượng và thời gian được chỉ định của bác sĩ. tuyệt đối, không tự ý sử dụng hoặc ngưng dùng Thuốc khi chưa có sự đồng ý của chuyên viên y khoa. bởi các loại Thuốc này có thể gây tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. không nên lạm dụng Thuốc kháng sinh, bởi Thuốc có thể làm tăng nguy cơ đề kháng kháng sinh, gây khó khăn trong việc điều trị về sau.

Bên cạnh dùng Thuốc, bệnh nhân nên áp dụng các biện pháp dưới đây để ngăn ngừa tái phát viêm tiền liệt tuyến.

    Không nên sử dụng chất kích thích như cà phê, rượu hoặc bia. Đồng thời nên tránh xa các loại thực phẩm chứa nhiều gia vị. Bởi chúng có thể gây kích ứng bàng quang và tuyến tiền liệt.

Thuốc giúp mang lại kết quả khả quan trong việc điều trị viêm tiền liệt tuyến. tuy nhiên, người bệnh cũng nên cẩn thận khi dùng Thuốc, tránh Thuốc gây phản ứng phụ khiến bệnh thêm tồi tệ và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/viem-tien-liet-tuyen-uong-thuoc-gi)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY