Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vitamin D giúp giảm triệu chứng chàm ở trẻ em

Là chứng viêm da dị ứng phổ biến nhất ở trẻ em, chàm (ảnh) ảnh hưởng đến 20% số trẻ em trên toàn thế giới. Một nghiên cứu mới cho biết, bổ sung vitamin D hàng ngày có thể làm giảm tới 30% các triệu chứng nghiêm trọng của bệnh chàm.

Là chứng viêm da dị ứng phổ biến nhất ở trẻ em, chàm (ảnh) ảnh hưởng đến 20% số trẻ em trên toàn thế giới. một nghiên cứu mới cho biết, bổ sung vitamin d hàng ngày có thể làm giảm tới 30% các triệu chứng nghiêm trọng của bệnh chàm.

Ảnh: activemomsnetwork.com

Mặc dù bổ sung vitamin d được biết là có thể giúp ích cho những người bị chàm mức độ từ nhẹ tới trung bình, nhưng lợi ích của chất này đối với các trường hợp nặng thì chưa rõ. trong nghiên cứu đầu tiên ở đối tượng này, các nhà khoa học tại ðại học mansoura (ai cập) đã so sánh tác động của việc bổ sung vitamin d với phương pháp điều trị tiêu chuẩn ở trẻ em từ 5 đến 16 tuổi.

Theo đó, 86 bệnh nhi được kiểm tra da liễu để đo mức độ nghiêm trọng của bệnh dựa trên điểm số easi, một công cụ đánh giá tình trạng da tại 4 vùng cơ thể gồm đầu và cổ, thân mình, tay và chân. ðây là những nơi thường biểu lộ triệu chứng nghiêm trọng nhất, với những mảng da khô rát, đỏ, ngứa và bong vảy. các bệnh nhi sau đó được chọn ngẫu nhiên vào nhóm bổ sung vitamin d hàng ngày hoặc nhóm dùng giả dược, song song với chế độ chăm sóc tiêu chuẩn, kéo dài trong 3 tháng.

Kết quả công bố trên tạp chí của hiệp hội dược học mỹ cho thấy, nhóm trẻ được bổ sung vitamin d đã cải thiện tình trạng da tốt hơn so với nhóm dùng giả dược. theo điểm số easi, 56% số trẻ uống vitamin d đã giảm triệu chứng so với 42% số trẻ không bổ sung dưỡng chất này. so với trước khi tham gia thử nghiệm, triệu chứng của nhóm dùng vitamin d cũng giảm đi 30%.

Trước giờ, phương pháp điều trị tiêu chuẩn bệnh chàm thường tập trung vào sử dụng các chế phẩm steroid tại chỗ và dưỡng ẩm cho da. Nhưng với những ca nặng, bác sĩ có thể chỉ định dùng Thu*c ức chế miễn dịch vốn tiềm ẩn nguy cơ gây hại và hầu hết là không phù hợp với trẻ em.

Các chuyên gia cho biết nghiên cứu mới chứng tỏ bổ sung vitamin d có thể được xem như một giải pháp thay thế an toàn hơn trong việc giảm bớt các triệu chứng khó chịu do chàm, đặc biệt là đối với trẻ em.

HOÀNG ĐIỂU (Theo Study Finds)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/vitamin-d-giup-giam-trieu-chung-cham-o-tre-em-a127228.html)

Tin cùng nội dung

  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY