Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vũ Hán ghi nhận trẻ sơ sinh nhiễm nCoV nghi lây truyền từ mẹ sang con

Một cháu bé tại Vũ Hán có dương tính với nCoV chỉ 30 tiếng sau khi chào đời, ca bệnh nhỏ tuổi nhất từ trước tới nay, và mẹ bé đã có xét nghiệm dương tính trước khi sinh nở.

Bệnh viện dã chiến tại Vũ Hán điều trị các ca nhiễm virus corona chủng mới (Nguồn: China Daily)

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV ngày 5/2 cho biết, các bác sĩ nước này đã phát hiện hai trường hợp tại Vũ Hán nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV), có thể qua đường lây truyền từ mẹ sang con.

Theo CCTV, một cháu bé có

Theo thông tin mới nhất do nhà chức trách Trung Quốc đưa ra, số ca tại đại lục tính đến sáng 6/2 là 28.018 ca, trong đó có 563 ca Tu vong, trong đó riêng tỉnh Hồ Bắc chiếm 549 người.

Như vậy, số ca Tu vong trong đợt dịch

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp do Virus Corona

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/vu-han-ghi-nhan-tre-so-sinh-nhiem-ncov-nghi-lay-truyen-tu-me-sang-con/621765.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • Bệnh trĩ là bệnh phổ biến ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Tỉ lệ mắc bệnh trĩ tại Việt Nam chiếm khoảng 60% dân số.
  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY