Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vụ sản phụ Tu vong sau sinh trọn gói tại Việt - Pháp: Bệnh viện nói không bỏ rơi bệnh nhân

MangYTe - Liên quan tới thông tin bệnh nhân sau khi sinh không được kiểm tra thường xuyên dẫn tới việc xuất huyết trong ổ bụng quá nhiều, Bệnh viện Việt - Pháp khẳng định giám sát tuyệt đối chứ không có chuyện bỏ rơi bệnh nhân.

Bộ Y tế vào cuộc vụ sản phụ Tu vong khi sinh trọn gói tại Bệnh viện Việt Pháp

Sáng 5/11, ông jozef alfons peeter - đại diện bệnh viện việt - pháp đã trả lời báo chí về trường hợp sản phụ Tu vong sau khi sử dụng dịch vụ "thai sản và sinh đẻ trọn gói" tại viện này.

Theo đó, sản phụ n.q.p (sn1996) vào viện sinh con theo phương pháp thường ngày 1/11 và mất nhiều máu. các bác sĩ tại bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật rồi sau đó đưa vào phòng hồi sức tích cực. tuy nhiên, tới ngày 4/11, bệnh nhân Tu vong.

Liên quan tới thông tin bệnh nhân sau khi sinh thường không được các bác sĩ kiểm tra thường xuyên dẫn tới việc xuất huyết trong ổ bụng quá nhiều, đại diện bệnh viện việt-pháp khẳng định "giám sát tuyệt đối chứ không có chuyện bỏ rơi bệnh nhân".

Vụ sản phụ Tu vong sau sinh trọn gói tại Việt - Pháp: Bệnh viện nói không bỏ rơi bệnh nhân - Ảnh 2.

Bệnh viện Việt - Pháp

Bệnh viện cho biết sẽ xem xét lại toàn bộ quy trình đã áp dụng khi tiếp nhận và chăm sóc bệnh nhân này.

Tuy nhiên, đại diện bệnh viện cũng cho rằng toàn bộ các quy trình thực hiện đều được làm theo các quy định và hướng dẫn cụ thể. tới đây, sẽ có các chuyên gia vào để làm việc, đánh giá. lãnh đạo bệnh viện việt-pháp cũng từ chối cung cấp giá gói dịch vụ thai sản của bệnh nhân và cho rằng đã cho sản phụ làm hết các xét nghiệm theo tiêu chuẩn của việt nam, quốc tế trước khi sinh.

Về nguyên nhân, theo thông tin ban đầu từ phía bệnh viện là do mất máu quá nhiều, sau ba ngày điều trị, bệnh nhân đã suy đa tạng và không qua khỏi.

“đây là ca bệnh khó, các bác sĩ đã nỗ lực hết mình nhưng biến chứng quá nhanh và nặng. chúng tôi phải làm việc với hội đồng y tế để đưa ra kết luận chắc chắn”, ông jozef nói. bệnh viện cũng cung cấp thông tin, hiện con của sản phụ p khỏe mạnh, đang được chăm sóc và giám sát của nhân viên y tế.

Trước đó, cùng ngày, bộ y tế có công văn về việc xác minh và báo cáo thông tin sự cố y khoa tại bệnh viện việt-pháp, hà nội. yêu cầu thành lập hội đồng chuyên môn theo quy định của luật khám bệnh, chữa bệnh đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với trường hợp sản phụ p; thông báo kết luận của hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông đại chúng.

Bộ Y tế cũng yêu cầu xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân nếu phát hiện có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp theo quy định hiện hành.

T.Nguyên

Tin liên quan

    Bộ Y tế vào cuộc vụ sản phụ Tu vong khi sinh trọn gói tại Bệnh viện Việt Pháp
  • Người phụ nữ Vĩnh Phúc được phát hiện mắc COVID-19 sau 14 ngày về nước
  • Hà Nội: Đang lái xe đưa đón học sinh, tài xế lên cơn nhồi máu cơ tim

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/vu-san-phu-tu-vong-sau-sinh-tron-goi-tai-viet-phap-benh-vien-noi-khong-bo-roi-benh-nhan-20201105113219336.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Cuối cùng điều bạn mong đợi, hồi hộp cũng đã đến, con bạn đã chào đời. Tuy nhiên, bạn gần như đã kiệt sức, không thoải mái, tâm trạng rối bời với nhiều cảm xúc đan xen, và bạn tự hỏi liệu bao lâu nữa bạn có thể mặc quần jean vừa vặn như trước.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY