Phóng sự hôm nay

Vụ thổi giá robot Rosa ở BV Bạch Mai: Ca phẫu thuật khoảng 4 triệu bị đội lên thành 23 triệu

Tổng chi phí cho một máy robot Rosa là 10,9 tỉ đồng nhưng các đối tượng đã “phù phép”, nâng lên 39 tỉ đồng.

Vụ L*a đ*o bệnh nhân tại BV Bạch Mai có tính chất đặc biệt nghiêm trọng

Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 31/8, C03 đã ra quyết định khởi tố bị can, khám xét, bắt tạm giam đối với bị can Phạm Đức Tuấn, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ y tế BMS (Công ty BMS); Ngô Thị Thu Huyền, Phó giám đốc Công ty BMS và Trần Lê Hoàng, Thẩm định viên của Công ty cổ phần Thẩm định giá và dịch vụ tài chính Hà Nội (Công ty VFS), cùng về tội L*a đ*o chiếm đoạt tài sản, quy định tại điều 174 bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Các bị can này được xác định đã cấu kết với nhau để nâng khống lên nhiều lần giá trị hệ thống thiết bị y tế đưa vào hợp đồng liên doanh, liên kết với Bệnh viện Bạch Mai, nhằm chiếm đoạt số tiền lớn của người bệnh.

    Bắt giam 2 lãnh đạo công ty nâng khống giá thiết bị y tế tại Bệnh viện Bạch Mai

Theo nhiều tài liệu thanh niên thu thập được, một trong những thiết bị được bms thổi giá là robot hỗ trợ rosa trong phẫu thuật sọ não, có xuất xứ pháp.

Tuy nhiên, theo trích xuất thông tin từ hải quan, máy robot rosa được công ty bms nhập khẩu vào chỉ với giá gần 7,6 tỉ đồng. cộng với chi phí đào tạo, chuyển giao công nghệ, ước tính 10,9 tỉ đồng.

Từ đầu năm 2017, bệnh viện bạch mai ký hợp đồng liên doanh liên kết với công ty bms về việc đặt máy robot rosa tại khoa phẫu thuật thần kinh, sọ não.

Các bên thống nhất, robot rosa có tổng giá trị 39 tỉ đồng, do công ty bms đầu tư 100% vốn khai thác theo dạng liên doanh liên kết tại bệnh viên bạch mai trong thời hạn 7 năm (2017 - 2024). hai bên thống nhất ăn chia 50 - 50 sau khi trừ đi các chi phí như thuế thu nhập doanh nghiệp, lãi vay ngân hàng, bảo hiểm…

Với việc thổi khống giá trị máy lên gấp 4 lần giá trị thực, công ty bms và bệnh viện bạch mai đã thu của bệnh nhân số tiền cao gấp nhiều lần số tiền họ phải trả. trong đó, một ca phẫu thuật theo thiết bị này chỉ khoảng 4 triệu đồng nhưng đã bị đội lên thành 23 triệu đồng.

Thiết bị hoạt động đì đẹt, tạm dừng hoạt động robot Rosa

Trao đổi với tuổi trẻ, phó giám đốc bệnh viện bạch mai dương đức hùng cho biết, việc lãnh đạo công ty bms bị cơ quan công an tạm giam điều tra liên quan vụ việc bán thiết bị cho bệnh viện bạch mai ông mới đọc trên báo. theo ông hùng, vụ việc này công an đang điều tra, bệnh viện không nắm được và hiện vẫn đang hoạt động bình thường.

Ông hùng cũng thông tin, khi bệnh viện bạch mai mua thiết bị có bên thứ ba là công ty có chức năng và chuyên môn thẩm định giá. bệnh viện không đủ khả năng để xem giá chính xác, nhất là khi thiết bị lần đầu tiên được đầu tư và sử dụng tại việt nam.

Tuy nhiên, theo ông hùng, sau khi đi vào vận hành tháng 3/2017, các thiết bị này hoạt động rất đì đẹt, số lượng bệnh nhân có nhu cầu phẫu thuật này không đạt như kế hoạch, hiện thiết bị này đang bị tạm dừng hoạt động.

Tổng hợp

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/vu-thoi-gia-robot-rosa-o-bv-bach-mai-ca-phau-thuat-khoang-4-trieu-bi-doi-len-thanh-23-trieu-20200903145501858.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Chào Mangyte, Mẹ cháu bị u nấm phổi và đang rất bi quan, vì vậy cháu muốn hỏi chi phí phẫu thuật và điều trị hết bao nhiêu tiền và tỉ lệ thành công có cao không, khoảng bao nhiêu %. Liệu sau khi phẫu thuật xong có bị tái phát lại không? Cháu xin chân thành cảm ơn,
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY