Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Vũng Tàu: Một học sinh lớp 8 Tu vong vì tai biến

Trước giờ thi, một học sinh lớp 8 đi vệ sinh, bị tai biến, khi được phát hiện em đã không qua khỏi.

Tại trường THCS Võ Trường Toản (TP Vũng Tàu), sau giờ thi môn nghề vào ngày 21/3, không thấy con về nhà, gia đình em Đặng Thúy Hà, học sinh lớp 8/2 đã đến trường để tìm.

Nhà trường đã phối hợp với gia đình tìm và phát hiện Hà ngất xỉu trong tình trạng sùi bọt mép tại nhà vệ sinh của trường.

Gia đình đã đưa em đi cấp cứu nhưng do tai biến trong thời gian quá lâu (gần 1 giờ trong nhà vệ sinh từ thời điểm trước giờ thi đến khi phát hiện) nên em đã không qua khỏi và đã mất vào 3 giờ sáng 28/3.

Theo lời kể của em Lê Ngọc Ánh, học sinh lớp 8/3 cùng trường, bạn thân của Hà: Trước giờ thi khoảng 15 phút, Ánh gặp Hà để mượn tài liệu và Hà nói cảm thấy buồn nôn và đi vệ sinh. Ánh thi khác phòng với Hà nên vào phòng thi trước và không để ý việc Hà đã ra khỏi nhà vệ sinh hay chưa.

Phía nhà trường cũng cho biết em Hà chưa vào phòng thi nên giám thị đánh dấu Hà vắng, chuyện xảy ra với em Hà là hoàn toàn bất ngờ.

Theo người nhà, cô giáo chủ nhiệm và bạn bè, Hà là học sinh ngoan, học giỏi, hòa đồng với bạn bè; đặc biệt Hà không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sức khỏe của em có vấn đề hay có biểu hiện nào về bệnh tật. Tuy nhiên, giáo viên và học sinh cũng cho biết, môn thi nghề (tin học) phải học bài khá nhiều nên có khả năng gây căng thẳng với Hà.

AloBacsi.vn
Theo Người lao động
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vung-tau-mot-hoc-sinh-lop-8-tu-vong-vi-tai-bien-n120936.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chú tôi bị tai biến mạch máu não, hiện sức khỏe ổn rồi và đang tập vật lý trị liệu tại nhà. Tôi tham khảo tài liệu trên mạng thì được biết phương pháp điều trị bệnh bằng chiếu tia laser nội mạch sẽ giúp bệnh nhân bị tai biến phục hồi chức năng nhanh hơn. Xin hỏi kỹ thuật này thực hiện ở đâu, chi phí thế nào? Mà ngoài giờ hành chính tôi mới đưa chú đi được. Nhà chú tôi ở đường Quang Trung, gần chợ Hạnh Thông Tây, đi đến đâu thì gần? Cảm ơn mangyte! (Ngọc Diệp – TPHCM)
  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY