Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

WHO khuyến nghị sử dụng Thuốc viên của hãng Pfizer cho bệnh nhân mắc COVID-19

Ngày 22/4, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận hiệu quả của Thuốc kháng virus Paxlovid do Pfizer sản xuất với bệnh nhân COVID-19 mức độ nhẹ và trung bình có nguy cơ nhập viện cao nhất như những người chưa được tiêm chủng, lớn tuổi hoặc bị ức chế miễn dịch.

Vun đắp quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam – Campuchia qua các hoạt động khám chữa bệnh

Chuyên gia nhận định không phải F0 nào cũng mắc hội chứng hậu Covid

Phát biểu trên tạp chí y khoa bmj, các chuyên gia của who cho biết Thuốc paxlovid là "sự lựa chọn tốt hơn" trong điều trị những người chưa tiêm vaccine, người già hay người không có khả năng miễn dịch với covid-19. nhóm người này nên dùng Thuốc càng sớm càng tốt khi mắc covid-19 để giảm nguy cơ nhập viện.

Ảnh minh họa.

WHO đưa ra khuyến nghị mới này dựa trên kết quả hai cuộc thử nghiệm mới đây với sự tham dự của gần 3.100 bệnh nhân. Kết quả cho thấy Thuốc viên dạng uống Paxlovid làm giảm nguy cơ nhập viện tới 85%. Bên cạnh đó, kết quả thử nghiệm cũng cho thấy không có sự khác biệt lớn về số ca T* vong, trong khi có ít hoặc không có nguy cơ gây hậu quả nghiêm trọng dẫn tới phải đình chỉ sử dụng Thuốc.

Theo các chuyên gia của WHO, Thuốc kháng virus đường uống Paxlovid (gồm Nirmatrelvir và Ritonavir) được chỉ định để ngăn chặn SARS-CoV-2 nhân lên trong tế bào vật chủ của người. Qua đó, ngăn ngừa nguy cơ nhập viện tốt hơn so với các loại Thuốc có sẵn hiện nay, gây ít lo ngại so với Thuốc molnupiravir và dễ sử dụng hơn so với Thuốc Remdesivir truyền vào tĩnh mạch và các kháng thể đơn dòng.

Who cũng khuyến nghị (ở mức yếu hơn) sử dụng có điều kiện Thuốc kháng virus remdesivir do hãng công nghệ sinh học gilead của mỹ sản xuất cho các bệnh nhân thuộc nhóm này. trước đây, who đã từng khuyến nghị không nên sử dụng Thuốc này.

Khuyến nghị mới này của who chỉ áp dụng cho những người từ 18 tuổi trở lên, không áp dụng cho phụ nữ mang thai hoặc phụ nữ cho con bú cũng như những bệnh nhân covid-19 ít có nguy cơ trở nặng.

3 bệnh viện phối hợp cứu sống bệnh nhân viên cơ tim nguy kịch

Tăng cường khả năng phục hồi kinh tế của nữ công nhân may trong COVID - 19

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/who-khuyen-nghi-su-dung-thuoc-vien-cua-hang-pfizer-cho-benh-nhan-mac-covid-19-166935.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY