Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xã Minh Lộc - Hậu Lộc - Thanh Hóa: Thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2019

Bằng sự nỗ lực, cố gắng của các cấp chính quyền cùng toàn thể nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa trong năm 2019 đã đạt được kết quả khả quan trên tất cả các lĩnh vực.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2019, xã Minh Lộc tiếp tục thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội trong bối cảnh kinh tế trong nước có nhiều chuyển biến tích cực.

Ông Vũ Huy Bổ - Chủ tịch xã Minh Lộc.

Về kinh tế: Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất 17,8%. Tổng thu nhập toàn xã đạt 721,23 tỷ đồng, bình quân thu nhập đầu người đạt 47,4 triệu đồng. Trong đó, giá trị ngành trồng trọt đạt 21,16 tỷ đồng (tăng 0,42 tỷ đồng so với cùng kỳ); tổng giá trị ngành chăn nuôi đạt 40,2 tỷ đồng, tăng so với cùng kỳ là 8,9 tỷ đồng; tổng giá trị khai thác, nuôi trồng, chế biến đạt 99,9 tỷ đồng, tăng so với cùng kỳ 8,7 tỷ đồng; tổng thu nhập tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ thương mại và các ngành nghề khác 415 tỷ đồng, tăng so với cùng 15,5 tỷ đồng.

Hoạt động tài chính của xã cũng được triển khai, thực hiện tốt, tập trung quản lí tốt thu chi ngân sách, đảm bảo thu các khoản thuế, thu phí và lệ phí đạt tỷ lệ cao so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách năm đạt là 27.924.542.000đ, đạt 232 % kế hoạch năm; Chi ngân sách là 20.087.341.000đ, đạt 167% kế hoạch năm, đáp ứng cơ bản nhiệm vụ chi các lĩnh vực theo quy định của pháp luật.

Về văn hóa, xã hội: Các hoạt động thông tin tuyên truyền đã bám sát vào các sự kiện nổi bật và nhiệm vụ trọng tâm để tuyên truyền kịp thời, đúng định hướng như: Các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa; xuất khẩu lao động trái phép; công tác đảm bảo ANTT – ATGT; Phòng, chống dịch lở mồm long móng, dịch tai xanh, bệnh dịch tả lợn Châu phi; Trong đó đã tổ chức treo 59 lượt băng rôn, 24 câu khẩu hiệu tường với 40 m2, tổ chức tiếp nhận và lắp đặt được 249/249 đầu thu sóng truyền hình số mặt đất cho 249 hộ nghèo, hộ nghèo theo danh sách được nhà nước hỗ trợ.

Chỉ đạo các thôn duy trì và tiến tới nâng cao các tiêu chí xây dựng thôn, làng văn hóa theo các tiêu chí mới. Hướng dẫn các thôn thực hiện duy trì giữ vững danh hiệu thôn văn hóa và tổ chức để nhân dân đăng ký xây dựng gia đình văn hóa. Các thôn tiến hành bình xét và đề nghị UBND xã công nhận cho 2.423 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, toàn xã đạt tỷ lệ 80%. Rà soát, đánh giá và đề nghị UBND huyện công nhận lại cho 6/8 thôn đạt tiêu chuẩn thôn văn hóa năm 2019. Gồm các thôn: Minh thịnh, Minh thắng, Minh thọ, Minh Hải, Minh Đức và Phú Thành.

Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho cả 3 bậc học, toàn xã có 90 lớp học với số học sinh là 2.917 học sinh. Quan tâm phối hợp với các nhà trường bổ sung cơ sở vật chất trường lớp học phục vụ công tác dạy và học. Huy động 100% học sinh Mầm non và Tiểu học đi học đúng độ tuổi. Chỉ đạo các nhà trường phối hợp với Hội khuyến học, Ban lãnh đạo các thôn, các ban ngành đoàn thể áp dụng các giải pháp để duy trì sỹ số, đặc biệt là học sinh khối THCS.

Về công tác xây dựng nông thôn mới: Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của xã đã tập trung hướng dẫn chỉ đạo các thôn tiếp tục nâng cao các tiêu chí nông thôn mới và xây dựng thôn Nông thôn mới cho đến nay có 5 thôn cơ bản hoàn thành 14/14 tiêu chí đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp có thẩm quyền xét và công nhân thôn hoàn thành tiêu chí nông thôn mới và 3 thôn còn lại đã hoàn thanh12/14 tiêu chí phấn đấu hoàn thành 14/14 tiêu chí vào năm 2020.

Ban chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới và UBND xã đã xây dựng chương trình thực hiện xây dựng xã đạt nông thôn mới nâng cao vào năm 2020. Trong đó tiêu chí xã đạt xã an toàn thực phẩm đã thực hiện xong 15/16 chỉ tiêu.

Về công tác quốc phòng - an ninh: An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản được đảm bảo ổn định. Lực lượng Công an thường xuyên tuần tra, kiểm soát, thực hiện đồng bộ các biện pháp đấu tranh ngăn chặn, phòng chống tội phạm, đảm bảo TTATXH. Chủ động xử lý các tình huống không để bị động, bất ngờ; Thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng khu dân cư, trường học, doanh nghiệp an toàn về ANTT, đảm bảo tốt an ninh nông thôn, triển khai các đợt cao điểm phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Không chỉ chú trọng vào phát triển kinh tế, giữ vững an ninh, quốc phòng, công tác chính sách xã hội cũng được chính quyền xã đặc biệt quan tâm. Điển hình như vừa qua, xã đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các đối tượng nhân dịp tết Kỷ Hợi 2019: Gồm 757 xuất với số tiền là 158.930.000đ. Trong đó, thăm hỏi, tặng quà cho 264 người có công trong dịp tết Nguyên đán là 87.580.000 đồng, mừng thọ 121 cụ cao tuổi với 23.150.00đồng, động viên, thăm hỏi hộ nghèo, hộ khó khăn, hộ chính sách 48.200.000 đồng.

Những thành tựu đã đạt được trong năm 2019 là động lực để đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Minh Lộc tiếp tục phấn đấu, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu kế hoạch đề ra của năm 2020. UBND xã Minh Lộc cùng các ban, bộ phận chuyên môn và các đơn vị sẽ tiếp tục chỉ đạo, điều hành tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ và các giải pháp từ đầu năm. Tăng cường công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý Nhà nước, kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế - xã hội với củng cố quốc phòng - an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/xa-minh-loc-hau-loc-thanh-hoa-thuc-hien-tot-nhiem-vu-phat-trien-kt-xh-nam-2019-66564.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY