Tâm sự hôm nay

Xác minh thông tin vụ: Bác sỹ rút máy thở của mẹ để cứu sản phụ sinh đôi

Cách đây chỉ vài giờ đồng hồ, dòng trạng thái chia sẻ câu chuyện nhói tâm can về vị bác sỹ quả cảm quyết định rút máy thở trên người mẹ đẻ để nhường cho một sản phụ sinh đôi đang lúc nguy cấp trên facebook đã lấy đi nước mắt của biết bao độc giả. Tuy nhiên theo bác sĩ Nguyễn Mạnh Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM, đây là thông tin chưa chính thống và Sở Y tế đang “truy lùng”.

Thanh tra sở TT-TT TP.HCM cũng cho biết, đơn vị đang xác minh thông tin lan truyền về sự việc bác sĩ rút ống thở của mẹ để cứu thai phụ.

Trước đó mạng xã hội lan truyền chóng mặt thông tin một vị bác sĩ tên Khoa đã rút ống thở khi mẹ mắc Covid-19 diễn tiến nặng để dành cứu một sản phụ chuẩn bị sinh đôi gây xôn xao dư luận.

Dòng status đẫm nước mắt của bác sỹ Khoa được lan truyền trên mạng

hững những hình ảnh được chia sẻ

Hàng trăm ngàn lượt bình luận, chia sẻ về thông tin này

Những những hình ảnh được chia sẻ

Sáng 8/8, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, Sở đã vào cuộc và đang phối hợp với phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP.HCM xác minh các vấn đề liên quan đến nội dung thông tin đăng tải và nhân thân của bác sĩ này.

Hải Âu

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/xac-minh-thong-tin-vu-bac-sy-quyet-dinh-rut-may-tho-cua-me-de-cuu-san-phu-sinh-doi-ngay-ben-canh-20210808083729369.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY