Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xe hơi gia đình không sạch khuẩn như bạn nghĩ

Một chiếc xe hơi tiện nghi được xem là ngôi nhà thứ hai của nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên ít người biết rằng bên trong xe hơi tiềm ẩn rất nhiều mối nguy cho sức khỏe, đặc biệt là những chiếc xe hơi ít được làm sạch thường xuyên.

Phát hiện giật mình: Xe hơi gia đình chứa vi khuẩn gấp 23 lần xe bus công cộng

Trang web Birminghammail của Anh vừa công bố kết quả thí nghiệm: ghế ngồi trong

Xe hơi có trẻ em chứa nhiều vi khuẩn hơn

Viện nghiên cứu Healthy House Institute của Mỹ cũng đã khẳng định: xe hơi của người đã kết hôn có nhiều vi khuẩn trong xe hơn những người độc thân và xe hơi có trẻ em có nhiều vi khuẩn hơn xe không có trẻ em.

Trẻ em và thú cưng luôn là vấn đề đau đầu cho bất kì ai sở hữu xe hơi. Tuy nhiên, tại Việt Nam, gia đình thường mua xe hơi để tiện chăm sóc và đưa đón con cái đi học. Vì thế, kết quả nghiên cứu này cần được các gia đình lưu tâm hơn trong quá trình bảo vệ sức khoẻ cho trẻ nhỏ. Thức ăn rơi vãi trong xư hơi hoặc bàn tay dầu mỡ của trẻ em khi ăn quà vặt là điều kiện tuyệt vời khiến vi khuẩn sinh sôi và lây lan nhanh chóng.

Xe hơi có trẻ em cần được vệ sinh ít nhất một lần/tháng để bảo vệ sức khỏe

Nhìn chung, chúng ta dễ dàng nhìn thấy bụi bẩn để lau chùi nhưng nấm mốc, vi khuẩn thì không thể nhìn bằng mắt và vệ sinh theo cách rửa thông thường. Thí nghiệm cũng đã chỉ ra các loại vi khuẩn, nấm mốc xuất hiện nhiều trong xe như Aspergillus có thể gây ra các phản ứng bất thường như dị ứng và kích ứng da, mắt, cổ họng và phổi. Đây cũng là một cảnh báo về sức khỏe với những người dễ bị dị ứng và hen suyễn.

Các khu vực được tiếp xúc nhiều nhất trên xe hơi như cần số, trung tâm điều khiển và vô lăng là những nơi có điểm tập trung vi khuẩn cao nhất. Trong đó bảng điều khiển trong xe hơi có lượng vi khuẩn nhiều hơn mười lần so với núm radio hoặc dây an toàn. Lý giải cho điều này là vì vi khuẩn có thể tác động và phát triển nhiều hơn khi không khí được hút vào hệ thống lưu thông không khí trong xe

Khe điều hoà trong ôtô lưu cữu bụi bẩn trong xe hơi gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp

Ngoài ra, việc sử dụng các hoá chất tẩy rửa mạnh trong và ngoài xe hơi cũng gây ô nhiễm không khí trong xe trầm trọng, đặc biệt tác động đến hô hấp của trẻ nhỏ.

Giải pháp vệ sinh xe hơi hữu hiệu nhất?

Thông thường khi nhắc đến vệ sinh xe hơi chúng ta sẽ nghĩ ngay đến phương pháp truyền thống là dùng nước, hóa chất hoặc chà rửa thật mạnh để làm sạch bề mặt cần xử lý, tuy nhiên cách này khó tiếp cận với các ngóc ngách nhỏ trong xe và dễ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Hơi nước bão hòa chính là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay với lợi thế nhiệt độ cao (70-100 độ C), độ ẩm thấp (5%) cùng áp suất cao (188psi) giúp việc vệ sinh dễ dàng và hiệu quả diệt khuẩn đạt chuẩn y tế. PowerSteam là đơn vị đầu tiên công bố kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur về vệ sinh diệt khuẩn bằng hơi nước bão hòa. Kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur cho thấy, sau khi sử dụng công nghệ rửa xe bằng hơi nước nóng bão hoà thì các ổ vi khuẩn bị diệt đến 99%.

Với ưu điểm rửa sạch được mọi ngóc ngách dù nhỏ nhất, công nghệ rửa xe hơi nước bão hoà từ PowerSteam diệt 99% ổ vi khuẩn trên xe hơi

PowerSteam được xem là cuộc cách mạng ngành rửa xe khi chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam sau 3 năm nghiên cứu, hoàn thiện sản phẩm tại Bắc Mỹ. Bản quyền công nghệ 4.0 của PowerSteam được ứng dụng hiệu quả trong quy trình vệ sinh xe diệt khuẩn, giúp làm sạch nhanh chóng, diệt khuẩn nội thất cho xe mà vẫn an toàn cho sức khỏe. Công nghệ hơi nước bão hòa kết hợp với dung dịch gốc nước giúp làm sạch hoàn hảo mà chỉ tốn 1 lít nước/lần rửa thay vì 400 lít nước theo cách rửa xe truyền thống.

Dịch vụ vệ sinh xe tận nơi PowerSteam giúp chủ xe tiết kiệm được thời gian trong cuộc sống

Điểm nổi bật độc đáo của dịch vụ vệ sinh xe cao cấp PowerSteam chính là sự thuận tiện, khách hàng không cần phải tốn thời gian xếp hàng hay chờ đợi mệt mỏi tại các bãi rửa xe truyền thống, chỉ cần đặt hẹn, PowerSteam sẽ tới tận nơi để vệ sinh xe, từ tầng hầm, chung cư, công ty, nhà riêng…

Dịch vụ vệ sinh diệt khuẩn xe cao cấp bằng hơi nước bão hòa, công nghệ 4.0 đến từ Canada https://www.powersteam.vn/ cung cấp các dịch vụ rửa xe tận nơi: vệ sinh ngoại thất, diệt khuẩn nội thất, vệ sinh khoang máy giúp làm sạch bề mặt hoàn hảo mà vẫn an toàn cho sức khỏe, bảo vệ sức khỏe bạn và cả gia đình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/xe-hoi-gia-dinh-khong-sach-khuan-nhu-ban-nghi-20200110132957061.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY