Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xét nghiệm COVID-19 khẩn cấp để mổ cấp cứu người đàn ông tự dùng kéo đâm xuyên cổ

Người đàn ông 36 tuổi tự dùng kéo đâm xuyên cổ gây thủng khí quản nhập viện cấp cứu trong tình trạng nói nhảm.
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật lấy dị vật. Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật lấy dị vật.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ tiến hành chụp ct, x-quang và xác định bệnh nhân bị thủng khí quản 1/3 trên. ghi nhận bệnh nhân có một vết thương dài 1,5cm ở vị trí cổ do cây theo hướng từ trên xuống dưới, không thấy chảy máu ở vết thương.

Qua các xét nghiệm và hội chẩn, các bác sĩ quyết định lấy dị vật ra ngoài. bệnh nhân được dẫn lưu phổi phải, mở xương ức trên, lấy dị vật thám sát vết thương, xử lý tổn thương mạch máu. ca thành công sau hơn một giờ, bệnh nhân được chuyển về phòng hồi sức tích cực để tiếp tục theo dõi.

Xét nghiệm COVID-19 khẩn cấp để mổ cấp cứu người đàn ông tự dùng kéo đâm xuyên cổ - ảnh 2Cây kéo được lấy ra ngoài.

Do ca diễn ra trong khi tình hình dịch bệnh covid-19 còn diễn biến phức tạp nên ê-kíp mổ cũng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch để chống nhiễm trùng, chống lây chéo. dù là bệnh nhân cấp cứu nhưng trước khi mổ bệnh nhân cũng được xét nghiệm covid-19.

Bác sĩ thanh khuyến cáo, khi gặp các vết thương bị dị vật nhọn như dao, vào, tuyệt đối không được rút ra vì nguy cơ chảy máu và gây tổn thương nặng nề hơn, có thể băng ép vết thương để cầm máu và đưa nạn nhân đến cơ sở y tế để xử trí vết thương.

Đột biến gen liên quan đến màu da và khả năng mắc COVID-19

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người Mỹ gốc Phi tham gia chương trình nghiên cứu với một đột biến cụ thể có mức vitamin D thấp hơn tới ba lần so với mức được coi là bình thường của một người khỏe mạnh. Họ đã phát hiện ra rằng, việc có hàm lượng Vitamin D thấp có liên quan đến một số bệnh ung thư như ung thư vú, ruột kết, trực tràng và tuyến tiền liệt, cũng như COVID-19.

Người phụ nữ bán ổi ở Hải Dương nghi dương tính SARS-CoV-2

Sáng 24/2, thông tin từ tỉnh Hải Dương được biết, địa phương này vừa ghi nhận ca nghi dương tính SARS-CoV-2. Trường hợp này là một phụ nữ 55 tuổi, trú tại thôn Lan Can 3, xã Thanh Lang (Thanh Hà, Hải Dương).

Chuyên gia y tế nói về nguy cơ COVID-19 lây qua thực phẩm, rau củ quả

Do dịch bệnh nên số lượng nông sản từ vùng dịch Hải Dương được chuyển về Hà Nội để bán cứu trợ khá lớn. Người dân băn khoăn việc virus SARS-CoV-2 có thể lây lan qua thực phẩm tươi hoặc thực phẩm đóng gói không.

Ngô Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/xet-nghiem-covid19-khan-cap-de-mo-cap-cuu-nguoi-dan-ong-tu-dung-keo-dam-xuyen-co-1797400.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY