Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xét nghiệm lần cuối những người trong khu cách ly ở Phan Thiết

(MangYTe)- Hơn 20 ngày qua sức khỏe những người trong khu vực cáchly đều ổn định.

Ngày 2-4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần cuối những người trong khu cách ly tại hai đoạn đường Ngô Sỹ Liên-Hoàng Văn Thụ thuộc phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết trước khi dỡ lệnh cách ly tại đây.

Xét nghiệm lần cuối những người trong khu cách ly ở Phan Thiết - ảnh 1
Khử trùng khu vực cách ly

Theo Sở Y tế Bình Thuận, sau hơn 20 ngày thực hiện quyết định cách ly, khu vực này không phát sinh ca bệnh COVID-19 mới. Hơn 70 mẫu của 21 hộ dân đã được gửi về phòng xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Hầu hết người dân trong khu vực cách ly đều có sức khoẻ ổn định, hợp tác với ngành chức năng và tỏ ra vui mừng khi sắp được dỡ bỏ lệnh cách ly, trở về cuộc sống sinh hoạt thường ngày.

Xét nghiệm lần cuối những người trong khu cách ly ở Phan Thiết - ảnh 2
Trong thời gian cách ly, người dân được kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe hàng ngày. 

Trước đó, ngay khi ghi nhận 9 ca mắc bệnh COVID-19, UBND tỉnh Bình Thuận đã quyết định cách ly hai đoạn đường Ngô Sĩ Liên và Hoàng Văn Thụ thuộc khu phố 2, phường Đức Thắng, TP Phan Thiết từ 0 giờ 13-3 đến 3-4.

Khu vực cách ly có 26 hộ gia đình với khoảng gần 150 người. Đây là nơi sinh sống của bốn bệnh nhân mắc COVID-19 gồm: Bệnh nhân 38, 40, 42 và 43 (tức vợ chồng con trai, cháu và sui gia của bệnh nhân 34).

Trong thời gian thực hiện cách ly, mỗi người dân trong khu vực được hỗ trợ 50 ngàn đồng/ngày cùng các nhu yếu phẩm. Họ được kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khoẻ hằng ngày.

Bé trai người Anh nhiễm COVID-19 được Việt Nam chữa khỏi bệnh

(PLO)- Bé trai 11 tuổi quốc tịch Anh bị nhiễm COVID-19 được Việt Nam điều trị khỏi bệnh sau nửa tháng nhập viện.


PHƯƠNG NAM

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/dich-covid-19/xet-nghiem-lan-cuoi-nhung-nguoi-trong-khu-cach-ly-o-phan-thiet-902305.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY