Sức khỏe hôm nay

Xét nghiệm nước tiểu, chẩn đoán sinh non

Một dạng xét nghiệm mới có thể dự báo sinh non và những phát triển bất thường của bào thai căn cứ vào dấu chỉ sinh học trong nước tiểu thai phụ
Các nhà khoa học Anh tại Học viện Imperial College London cho biết, một dạng xét nghiệm mới có thể dự báo sinh non và những phát triển bất thường của bào thai căn cứ vào những dấu chỉ sinh học trong nước tiểu của thai phụ. Đây là cách đơn giản và an toàn nhằm bảo vệ sức khỏe bà mẹ và thai nhi.

TS. Hector Keun và cộng sự đã phân tích các chất chuyển hóa trong nước tiểu của 438 thai phụ và phát hiện mối liên quan giữa việc sinh non với mức độ cao của axít amin lysine và glycoprotein acetyl-N.

Mức độ suy giảm các phân tử actetate, formate, tyrosine và trimethylamine cũng có liên quan tới sự phát triển hạn chế của bào thai. Hơn nữa, thai phụ có những chất chuyển hóa này suy giảm dễ bị đái tháo đường do insulin trong máu cao. Nhóm nghiên cứu cho biết, những phát hiện sớm qua xét nghiệm nói trên giúp ngăn ngừa và hạn chế hậu quả do sự phát triển kém của bào thai.

Lê Anh (Theo BMC Medicine, 7/2014)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-xet-nghiem-nuoc-tieu-chan-doan-sinh-non-7780.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY