Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Xét nghiệm, tư vấn đường huyết và tư vấn phòng chống bệnh đái tháo đường miễn phí hưởng ứng ngày thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường

Hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường 14/11,  Bệnh viện Nội tiết Lào Cai đã tổ chức xét nghiệm đường huyết miễn phí và tư vấn phòng chống bệnh đái tháo đường cho khoảng 600 người dân thuộc 3 phường Kim Tân, Duyên Hải, Bắc Cường.

Bệnh đái tháo đường được mệnh danh là nguyên nhân gây Tu vong đứng thứ 3 tại Việt Nam (sau bệnh lý tim mạch và ung thư), do đó việc khám tầm soát, phát hiện sớm bệnh nhân mắc đái tháo đường rất quan trọng nhằm phát hiện, ngăn chặn và phòng chống bệnh đái tháo đường, qua đó giảm gánh nặng bệnh tật cho người dân và các chi phí về chăm sóc sức khỏe cho xã hội.

 Bệnh nhân được tư vấn và lấy máu xét nghiệm đường huyết

Trong khuôn khổ của hoạt động hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống đái tháo đường, Bệnh viện Nội tiết đã tuyên truyền những kiến thức cơ bản về phòng chống bệnh đái tháo đường nhằm thay đổi hành vi về lối sống, dinh dưỡng và luyện tập trong cuộc sống; Đồng thời, kiểm tra huyết áp, xét nghiệm phát hiện sớm bệnh nhân đái tháo đường, tiền đái tháo đường trong cộng đồng, từ đó lập kế hoạch theo dõi và quản lý kịp thời số bệnh nhân nhằm hạn chế các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường có thể gây ra.

Kiểm tra huyết áp cho người dân đến khám

Ngày Thế giới phòng chống đái tháo đường năm 2018 có chủ đề “Gia đình cùng hành động sớm phòng, chống bệnh đái tháo đường” nhằm kêu gọi sự vào cuộc của mỗi cá nhân, mỗi gia đình cùng tham gia trong cuộc chiến chống lại đái tháo đường để bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5bf21fe776801b77086c3b6c)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY