Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Xin BS tư vấn giúp tôi cách trị căn bệnh này với. Cảm ơn BS. (Trần Việt Hằng - Đồng Nai)

(Mangyte) - Gần 1 tuần nay, tôi luôn buồn ngủ, bất kể là lúc nào tôi cũng gật gù, uể oải. Tôi thử uống trà và cà phê nhưng không hiệu quả.

Xin BS tư vấn giúp tôi cách trị căn bệnh này với. Cảm ơn BS. (Trần Việt Hằng - Đồng Nai)

Trả lời

Chào bạn,
Trạng thái buồn ngủ của bạn có thể nghĩ tới hội chứng ngủ gà, một tình trạng rối loạn giấc ngủ, đặc trưng bởi cảm giác uể oải, lơ mơ hay những cơn buồn ngủ không thể cưỡng lại được, xảy ra vào ban ngày. Cho đến nay, y học vẫn chưa biết rõ nguyên nhân nào dẫn đến bệnh ngủ gà.
Cùng với tình trạng buồn ngủ quá mức, người bệnh có thể bị mất trương lực cơ đột ngột; nói lắp, nói ngọng, kéo dài vài giây đến vài phút. Có trường hợp, người bệnh còn bị ảo giác với những cơn mơ rất thực, thường khủng khiếp trong tình trạng nửa thức, nửa ngủ.
Ngủ gà gây khó chịu, cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh. Nguy hiểm nhất là có thể bị T*i n*n giao thông, T*i n*n lao động khi cơn buồn ngủ ập đến bất chợt không kiểm soát được. Ngủ gà còn làm ảnh hưởng đến khả năng sinh hoạt T*nh d*c và có thể dẫn đến bất lực.  Với người bệnh ngủ gà, bác sĩ thường cho dùng các Thu*c kích thích thần kinh trung ương, Thu*c chống trầm cảm, cùng với lời khuyên thay đổi lối sống như đi ngủ và thức dậy điều độ mỗi ngày, nên ngủ trưa 15 phút, tránh dùng trà, cà phê, Thu*c lá.
     BS Chuyên khoa của AloBacsi 

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

Đặc biệt, từ ngày 15/6/2011, danh sách BS tư vấn Khám bệnh Online của AloBacsi có thêm hai chuyên gia tâm huyết.

Đó là GS - BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Nguyên giám đốc BV Từ Dũ sẽ "gỡ rối" cho chị em về bệnh phụ khoa.

Và, TS.BS Lê Tuyết Hoa - 20 năm công tác tại BV Chợ Rẫy - chuyên ngành Đái tháo đường - Nội tiết sẽ giải đáp mọi thắc mắc về Nội Tiết - Tiểu đường.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: info@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.
AloBacsi.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/luon-cam-thay-buon-ngu-mac-du-khong-thieu-ngu-la-benh-gi-n10702.html)

Tin cùng nội dung

  • Chị em phụ nữ sẽ được tư vấn hoàn toàn miễn phí tại khoa khám bệnh A, BV Phụ sản Hùng Vương từ 9:00 - 12:00 vào các ngày thứ 2, thứ 3, thứ 5, thứ 6 hàng tuần.
  • Tỉ lệ người mắc bệnh tan máu bẩm sinh ở các tỉnh miền núi phía Bắc rất cao, trong khi kiến thức về các bệnh máu, trong đó có thalassemia còn rất hạn chế.
  • Nhiều người tìm đến Thuốc chống trầm cảm mà không theo toa cụ thể nào. Số lượng thanh thiếu niên cũng như người lớn sử dụng loại Thuốc này như một loại Thuốc hạnh phúc ngày một nhiều.
  • Bé nhà em 4 tuổi, vừa qua bé nhìn thấy bếp ga chiên cá cháy bóc khói khắp nhà, bé sợ hãi nên giờ không cho nấu ăn, luôn miệng nhắc không được nấu ăn...
  • Tôi đi khám phát hiện có 1 viên sỏi 4mm ở thận phải. Xét nghiệm nước tiểu thì kết quả ghi “cặn dicanxiphotphat”...
  • Mangyte ơi, hiện nay ở TPHCM có chương trình nào tư vấn về Tiêu hóa cho trẻ em đang diễn ra không? Nếu có Mangyte giới thiệu giúp em nhé. Chân thành cảm ơn! (Lê Thị Hương - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY