An toàn thực phẩm hôm nay

Xôi cực bổ dưỡng nhưng nhóm người này tuyệt đối không nên ăn

5 kiểu người dưới đây không nên ăn xôi kẻo rước bệnh vào người hối hận không kịp.

Người đau dạ dày

Nếu bạn đang mắc bệnh dạ dày, khó tiêu thì không nên ăn xôi. nguyên nhân là do đặc tính của đồ nếp có nhiều chất dinh dưỡng. chính vì vậy người bị dạ dày ăn đồ nếp như xôi, cơm nếp... sẽ khiến dạ dày phải tiết nhiều dịch vị hơn nên tiêu hóa. bên cạnh đó, đồ nếp cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng ợ nóng, ợ chua và rát ở vùng thực quản khi ăn thực phẩm này.

Phụ nữ mang thai

Trong thành phần gạo nếp có chứa nhiều chất béo, dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, giúp no lâu. tuy nhiên, mẹ bầu trong quá trình mang thai thường dễ bị táo bón, nóng trong nên nếu ăn xôi sẽ dễ làm cho cơ thể bức bối, khó tiêu. bên cạnh đó, phụ nữ khi mang thai ăn nhiều xôi dễ bị tiểu dường thai kỳ không tốt cho mẹ và bé.

Người bệnh dạ dày không ăn xôi.

Chính vì vậy, khi ăn đồ nếp cũng gây cảm giác khó tiêu, đầy bụng, nóng trong người khiến bà bầu khó chịu. đặc biệt, mẹ bầu nên ăn xôi một cách có chừng mực chứ không nên coi đây là món ăn hàng ngày.

Người có cơ địa nóng

Do xôi và cơm nếp dễ bị nóng trong, nổi mụn nhọt, nên những người có cơ địa nóng, hay nổi mụn nên hạn chế ăn đồ nếp. Bởi trong các loại chế biến từ đồ nếp như xôi, cơm nếp, bánh chưng, bánh nếp, bánh rán… có những thành phần khá nóng, vì thế khi ăn nhiều thực phẩm này sẽ khiến bạn dễ “nóng trong người” khí tiêu, đầy bụng, bức bí.

Người béo phì, thừa cân

Do cơm nếp, xôi có nhiều chất béo nên những người đang thừa cân, muốn giảm béo thì cũng không nên lựa chọn những món từ đồ nếp vào thực đơn hàng ngày. vì những thực phẩm này có chứa nhiều tinh bột, giống cơm nên ăn nhiều bạn có thể bị tăng cân.

Người béo phì không nên ăn xôi.

Không nên ăn đồ nếp quá 2 lần/tuần

Với những món ăn chế biến từ đồ nếp giúp no lâu vì chứa rất nhiều calo. Hơn nữa đây được xem là thực phẩm an toàn, không chứa hóa chất độc hại như nhiều món ăn khác.

Tuy vậy, theo các chuyên gia khuyến cáo không nên ăn nhiều vào buổi sáng và không quá 2 lần/tuần.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/xoi-cuc-bo-duong-nhung-nhom-nguoi-nay-tuyet-doi-khong-nen-an-d295137.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/xoi-cuc-bo-duong-nhung-nhom-nguoi-nay-tuyet-doi-khong-nen-an/20201121105921544)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY