An toàn thực phẩm hôm nay

Xử phạt 687 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm

(MangYTe) - Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, trong 5 tháng đầu năm, các đoàn thanh, kiểm tra về ATVSTP của TP đã kiểm tra 37.280 lượt cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm (đạt 85,5%), qua đó, xử phạt 687 cơ sở vi phạm với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Đoàn công tác liên ngành TP Hà Nội kiểm tra ATVSTP tại một siêu thị. Ảnh: Nguyễn Anh
Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Hà Nội Trần Ngọc Tụ cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các cơ sở sản xuất, kinh doanh đóng cửa, hạn chế kinh doanh, do đó, số lượt kiểm tra và xử phạt vi phạm trong 5 tháng đầu năm nay giảm so với cùng kỳ năm 2019.

Qua kiểm tra cho thấy, điều kiện bảo đảm vệ sinh, atvstp của các cơ sở sản xuất chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thủ đô đã được các cấp quản lý tương đối tốt. tuy nhiên, với những cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ để đạt yêu cầu về atvstp còn thấp. đồng thời, còn một bộ phận người sản xuất, kinh doanh vì lợi nhuận đã vi phạm các quy định về sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản an toàn, hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ…

Phó giám đốc sở y tế hà nội trần văn chung đề nghị các đơn vị chức năng trên địa bàn tiếp tục tăng cường thanh, kiểm tra, trong đó, tập trung vào truy xuất nguồn gốc thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của cơ quan quản lý và ý thức chấp hành pháp luật của các cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, sở y tế hà nội cũng yêu cầu chi cục atvstp hướng dẫn trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã tăng giám sát chặt những sản phẩm thực phẩm ăn ngay, thức ăn chế biến sẵn, cơ sở sản xuất, kinh doanh nước uống, nước đá, cơ sở thức ăn đường phố, bếp ăn tập thể…

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/xu-phat-687-co-so-vi-pham-ve-an-toan-thuc-pham-387108.html)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY