Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xuất hiện ca bệnh bạch hầu, Quảng Nam lên kế hoạch tiêm phòng cho người dân hai xã có người mắc

Sở Y tế Quảng Nam cho hay, sau khi phát hiện một trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu, Sở này tiếp nhận thông tin hai trường hợp có biểu hiện giống bệnh bạch hầu, cả hai đều ở xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam. Hiện 2 bệnh nhân đã được chuyển ra Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng để tiến hành điều trị cách ly.

Trước đó vào ngày 6/10 học sinh N.V.N lớp 8/3 thuộc xã Duy Nghĩa, Duy Xuyên, có triệu chứng sốt cao, đau họng, gia đình đã tự mua Thu*c cho uống. Tuy nhiên, 5 ngày sau uống Thu*c tình trạng bệnh không thuyên giảm, gia đình xin nhà trường cho N. nghỉ học và đưa đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương, TP Hội An.

Tại đây, bác sĩ phát hiện trong họng em N. có một số vết trắng trắng cùng với các biểu hiện giống và đã tiến hành chuyển em này ra Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng để tiến hành điều trị cách ly.

Được biết, kết quả từ Viện Pasteur Nha Trang cho thấy, em N đã dương tình với bệnh bạch hầu. Hiện sức khỏe em N. đã ổn định và không còn có những triệu chứng đau họng, sốt cao. Cơ quan chức năng đã thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm gửi vào Viện Pasteur Nha Trang tiến hành xét nghiệm.

Tiêm phòng cho người dân ở huyện miền núi thuộc tỉnh Quảng Nam

Theo Bs.Nguyễn Văn Văn, Phó giám đốc Sở Y tế tình Quảng Nam trước tình trạng trên, Sở y tế đã tăng cường chỉ đạo đến các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh cảnh giác căn bệnh nay. Bên cạnh đó, Sở Y tế đang lên kế hoạch trình UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí tiêm vắc xin cho người dân hai xã này.

Hiện, Quảng Nam đang rà soát lại tất cả đối tượng trẻ em trên 1 tuổi để thực hiện việc tiêm vét vắc xin 5 trong 1 cho các em tiêm chưa đủ 3 liều. Trẻ từ 1 - 2 tuổi nếu tiêm chưa đủ 3 mũi vắc xin thì buộc phải tổ chức tiêm lại cho đủ.

Bs. Văn cũng cho biết thêm, mới đây, Bộ Y tế cũng đã có văn bản chỉ đạo Quảng Nam tiêm vét vắc xin 5 trong 1 cho tất cả trẻ em trong độ tuổi 7 – 8 tuổi. Theo đó, vào cuối tháng 10 này, Quảng Nam sẽ được tiếp nhận hơn 35.000 liều vắc xin 5 trong 1 dành cho đối tượng trẻ ở độ tuổi này. Sở sẽ triển khai tiêm vào tháng 11 tới đây.

Bạch hầu là bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn truyền nhiễm có khả năng gây Tu vong, chủ yếu ảnh hưởng mũi, cổ họng, đôi khi ở da. Ban đầu bệnh có triệu chứng gây sốt, mệt mỏi và đau họng khiến phụ huynh lầm tưởng với các bệnh lý thông thường. Tuy bệnh này cực kỳ hiếm gặp do đã có vắc xin phòng ngừa, nhưng không loại trừ trường hợp trẻ không được tiêm chủng đầy đủ.

Thiên Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/xuat-hien-ca-benh-bach-hau-quang-nam-len-ke-hoach-tiem-phong-cho-nguoi-dan-hai-xa-co-nguoi-mac-n164954.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY