Tình yêu và giới tính hôm nay

Xuất tinh ngược dòng

MangYTe - Chồng tôi đã mổ u tiền liệt tuyến được ba tháng. Sau khi giải phẫu, chồng tôi vẫn có ham muốn bình thường. Tôi không hiểu lý do vì sao sau khi quan hệ vợ chồng, chồng tôi có cực khoái nhưng lại không thấy xuất tinh? Xin BS cho biết vì sao như vậy?

Bệnh không của chồng tôi có thể điều trị để tinh trùng phóng ra ngoài bình thường như cũ được không? Có cách nào chữa trị dứt hẳn căn bệnh này không? Chúng tôi hiện đang sống ở Sài Gòn, nên điều trị chứng bệnh này ở đâu? Rất mong nhận được trả lời của BS.

Yến Phương

Trả lời của Phòng mạch online:

Chào chị,

Hiện tượng của chồng chị gọi là (retrograde ejaculation). Xuất tinh ngược dòng xảy ra trên một nửa số người sau phẫu thuật điều trị bướu lành tuyến tiền liệt.

Bình thường khi xuất tinh, cơ vùng cổ bàng quang sẽ co thắt lại không cho tinh dịch đi ngược vào bàng quang. Sau phẫu thuật tuyến tiền liệt, một số người bị tổn thương cơ thắt ở vùng cổ bàng quang làm cho tinh dịch thay vì đi xuống ra niệu đạo ra ngoài lại đi ngược vào bàng quang khi xuất tinh, gọi là (còn được gọi vui là “súng nổ nhưng không thấy đạn”).

Tuy nhiên, chị và ông xã có thể yên tâm vì không cần phải điều trị gì đối với dòng. Hiện tượng này không gây hại gì cả, người đàn ông vẫn sinh hoạt T*nh d*c và có khoái cảm bình thường, chỉ có điều khi “nổ súng” thì không thấy “đạn” bắn ra mà thôi và khi đi tiểu sẽ thấy tinh dịch ra theo nước tiểu. Để thật sự yên tâm và được tư vấn cụ thể, chồng chị có thể đến khám tại phòng khám tiết niệu hoặc phòng khám nam khoa ở BV Đại học Y dược TP.HCM, BV Chợ Rẫy, BV Bình Dân…

Ngoài nguyên nhân do phẫu thuật tuyến tiền liệt, còn do những nguyên nhân khác như: phẫu thuật vùng cổ bàng quang, chấn thương hoặc phẫu thuật vùng chậu, biến chứng thần kinh của bệnh tiểu đường và do tác dụng phụ của một số loại Thu*c uống gây ra.

Việc can thiệp điều trị xuất tinh ngược dòng chỉ đặt ra khi người đó muốn có con.

Điều trị bằng Thu*c có tác dụng trong một số trường hợp. Những trường hợp không đáp ứng với Thu*c cần phải lọc lấy tinh trùng trong nước tiểu và làm thụ tinh nhân tạo.

Bác sĩ CKI PHẠM NAM VIỆTKhoa tiết niệu - nam học, BV Đại học Y dược TP.HCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/xuat-tinh-nguoc-dong-335647.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY