Tin tức hôm nay

Tin tức

Xúc động lời chia sẻ của điều dưỡng, bác sĩ ở Huế điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19

Suốt nửa tháng qua, đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Trung tâm cách ly và điều trị (CLVĐT) COVID-19, Bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế cơ sở 2 đã không về nhà, tạm rời xa người thân, con cái để tập trung điều trị cho 5 bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Ngày 22/5, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, thời gian qua, Bệnh viện đã triển khai các loại thiết bị công nghệ cao như telehealth, Tele ICU, PACS và thực hiện nhiều kỹ thuật cao như Filter lọc cục máu đông, ECMO, CRRT, sử dụng robot thông minh để đảm bảo theo dõi chặt chẽ bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang được điều trị, không bỏ sót trường hợp nặng. Bệnh viện tổ chức đội hình y, bác sĩ bài bản dựa trên cơ sở hội chẩn hàng ngày và có hệ thống chăm sóc theo dõi toàn diện các bệnh nhân.

Gs.ts phạm như hiệp, giám đốc bệnh viện t.ư huế chủ trì hội chẩn điều trị bệnh nhân covid-19.

Sau khi bệnh nhân v.l.p.a. (ca bệnh số 3.211, sn 1998, nơi ở mỹ chánh, xã hải chánh, huyện hải lăng, tỉnh quảng trị) là trường hợp đầu tiên có kết quả xét nghiệm dương tính với sars-cov-2 tại tỉnh thừa thiên huế vào tháng 5/2021, bệnh viện t.ư huế đã tập trung đội ngũ y, bác sĩ để điều trị cho bệnh nhân nhiễm covid-19.

Xác định đợt dịch lần này phức tạp, kéo dài hơn so với đợt dịch trong năm 2020 nên bệnh viện t.ư huế bố trí trung tâm clvđt covid-19 tập trung cho bệnh nhân tại cơ sở 2 của bệnh viện.

Lãnh đạo Bệnh viện T.Ư Huế hội chẩn để điều trị một ca bệnh COVID-19.

Suốt nửa tháng qua, đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc cho các bệnh nhân nhiễm covid-19 tại bệnh viện t.ư huế cơ sở 2 không về nhà, tạm rời xa người thân, con cái để tập trung điều trị cho các bệnh nhân.

Chia sẻ về công việc của mình, điều dưỡng phạm văn dưỡng (sn 1988, quê ở huyện lệ thủy, tỉnh quảng bình), trung tâm clvđt covid-19, bệnh viện t.ư huế cơ sở 2 cho biết, từ 6h sáng hàng ngày, anh có mặt tại trung tâm để đo huyết áp, nhiệt độ, thực hiện các y lệnh Thu*c, xét nghiệm và đưa thức ăn cho bệnh nhân covid-19.

Nhiều y, bác sĩ, điều dưỡng tại Bệnh viện T.Ư Huế sẵn sàng tham gia vào lực lượng tuyến đầu điều trị cho bệnh nhân COVID-9 khi được giao nhiệm vụ.

“dù thời tiết nắng nóng và luôn mặc đồ bảo hộ trên người nhưng tôi và các đồng nghiệp đã cố gắng khắc phục khó khăn để thăm khám, chăm sóc cho các bệnh nhân nhiễm covid-19. quá trình điều trị cho bệnh nhân đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của bệnh viện và bộ y tế. bên cạnh đó, chúng tôi còn sử dụng robot để hỗ trợ vận chuyển thức ăn, Thu*c men vào cho bệnh nhân ở phòng cách ly để hạn chế lây nhiễm chéo cho nhân viên y tế”, anh dưỡng cho hay.

Điều dưỡng trưởng khoa bệnh phổi, bệnh viện t.ư huế cơ sở 2 nguyễn thị ngọc còn cho biết: “những ngày đầu, các bệnh nhân vào trung tâm clvđt covid-19 đều có tâm lý lo lắng, sợ hãi. tuy nhiên, sau khi được chúng tôi động viên, an ủi, trò chuyện thì các bệnh nhân có tâm lý ổn định hơn để tập trung tinh thần điều trị bệnh. hiện 5 bệnh nhân nhiễm covid-19 đang điều trị đây đều có tình trạng sức khỏe ổn định”.

Bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang được điều trị tại Trung tâm CLVĐT COVID-19, Bệnh viện T.Ư Huế cơ sở 2.

Theo gs.ts phạm như hiệp, giám đốc bệnh viện t.ư huế, hiện bệnh viện dự phòng phương án khi số bệnh nhân mắc covid-19 tăng lên, tiếp tục mở rộng khu điều trị, cách ly để đảm bảo điều trị cho toàn bộ bệnh nhân mắc covid-19 và bệnh nhân có bệnh nền nặng.

Là nơi duy trì sự sống cho bệnh nhân nhưng cũng là nơi dễ xảy ra lây lan dịch nhanh nếu không được kiểm soát tốt nên bệnh viện t.ư huế luôn thực hiện nghiêm chỉ đạo và quy định của bộ y tế về tăng cường phòng, chống dịch covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; sẵn sàng phương án đảm bảo 500 giường điều trị bệnh nhân mắc covid-19 tại cơ sở 2.

Bác sĩ tại trung tâm clvđt covid-19 bệnh viện t.ư huế cơ sở 2 sử dụng robot vận chuyển thức ăn, Thu*c men cho bệnh nhân covid-19.

“Để tăng cường kiểm soát dịch bệnh COVID-19, Bệnh viện đã khẩn trương rà soát, bổ sung, hoàn thiện kế hoạch đáp ứng với các cấp độ dịch COVID-19, kích hoạt tối đa các biện pháp phòng, chống dịch gồm phân luồng, sàng lọc, cách ly, tuân thủ 7K. Ngoài ra, Bệnh viện huy động nguồn lực về nhân lực, phương tiện phòng hộ, trang thiết bị, vật tư tiêu hao, Thu*c thiết yếu để kịp thời ứng phó với diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19”, GS.TS Phạm Như Hiệp khẳng định.


Anh Khoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Loi-chia-se-xuc-dong-cua-cac-dieu-duong-bac-si-o-Hue-dieu-tri-benh-nhan-nhiem-COVID-19-642435/)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY