Triệu chứng qua các giai đoạn mang thai hôm nay

Triệu chứng qua các giai đoạn mang thai

Yên tâm vì siêu âm thai khỏe, nhìn con chào đời bố mẹ đòi đuổi việc bác sĩ

Trong 4 lần siêu âm, bác sĩ đều khẳng định thai nhi phát triển khỏe mạnh. Thậm chí ông còn phủ nhận kết quả siêu âm 5D.

Ngày 7/10, cậu bé rodigo chào đời tại bệnh viện san bernardo (bồ đào nha) đã khiến cả gia đình sốc nặng vì bé sinh ra không có mắt, mũi và thiếu một phần hộp sọ.

Giới truyền thông bồ đào nha gọi bé là "đứa trẻ không khuôn mặt". không chỉ vậy, bé cũng bị điếc bẩm sinh, khiếm khuyết miệng và tổn thương não. các bác sĩ cho rằng rogido sẽ không sống được quá vài giờ sau sinh nhưng cuối cùng cậu bé lại kiên cường sống sót và đã được xuất viện sau 40 ngày. những hình ảnh mới nhất của cậu bé cũng khiến nhiều người ngạc nhiên vì chân tay bé khá bụ bẫm và trắng trẻo, đáng yêu.

yen tam vi sieu am thai khoe, nhin con chao doi bo me doi duoi viec bac si - 1

Cậu bé Rodigo chào đời không có mắt, mũi và gặp nhiều dị tật bẩm sinh.

yen tam vi sieu am thai khoe, nhin con chao doi bo me doi duoi viec bac si - 3

Hình ảnh mới nhất khi bé được về nhà.

"rodigo không còn phụ thuộc vào đội ngũ chuyên gia tại bệnh viện để tiếp tục sống nên được phép về nhà. các bác sĩ đã đề nghị để bé tại viện chăm sóc nhưng bố mẹ rodigo không muốn điều đó", mẹ đỡ đầu của bé tiết lộ.

Tình trạng của con khiến marlene simao và david ribeiro (bố mẹ rodigo) vừa đau xót vừa tức giận. trước đó trong thời gian mang thai, marlene đã đi siêu âm 4 lần tại phòng khám của bác sĩ sản khoa artur carvalho và ông này không hề phát hiện vấn đề của thai nhi.

yen tam vi sieu am thai khoe, nhin con chao doi bo me doi duoi viec bac si - 4

Trong thời gian mang thai, bố mẹ Rodigo đi siêu âm nhiều lần nhưng bác sĩ không phát hiện vấn đề.

Vợ chồng marlene phát hiện vấn đề khi đi siêu âm 5d tại một phòng khám khác. tuy nhiên, khi marlene trình bày với artur, vị bác sĩ này vẫn khẳng định siêu âm 5d không chính xác và đứa con trong bụng cô hoàn toàn khỏe mạnh.

Đến khi con chào đời với tình trạng "không có mặt", vợ chồng marlene đã quyết định khởi kiện bác sĩ artur. hiện ông này đã bị đình chỉ hoạt động để điều tra. bố mẹ rodigo tuyên bố họ muốn ông artur phải bị tước giấy phép và cấm hành nghề vĩnh viễn.

yen tam vi sieu am thai khoe, nhin con chao doi bo me doi duoi viec bac si - 5

Rodigo sống sót thần kỳ và hiện đã được về nhà.

Theo Ngọc An (Dịch từ Mirror) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/cuoc-song-me-bau/yen-tam-vi-sieu-am-thai-khoe-nhin-con-chao-doi-bo-me-doi-duoi-viec-bac-si-c292a412829.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Tôi ở nước ngoài lâu năm, nay vừa chuyển về nước sinh sống. Tôi vẫn muốn giữ thói quen 6 tháng đi kiểm tra sức khỏe/ lần. Tôi lại đang theo dõi bướu tuyến giáp nên muốn nhờ Mangyte tư vấn giúp địa chỉ vừa làm các dịch vụ siêu âm tổng quát vừa tư vấn về bệnh. Nếu được có thể giúp tôi bảng giá tham khảo. Tôi đang cư ngụ trên đường Nơ Trang Long, P.13, quận Bình Thạnh. Chân thành cảm ơn Mangyte.
  • Mangyte cho em hỏi:Em sinh con được 3 tuần, hiện giờ hai vú cương cứng, rất đau, nóng, có phải em bị tắc tia sữa không? Em không thấy sốt gì hết. Em nghe nói ở BV Vũ Anh có điều trị tắc tia sữa, không biết chi phí như thế nào? Em cảm ơn Mangyte! (Bích Phương – TPHCM)
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY