Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Yêu cầu các cơ sở y tế đẩy mạnh việc tư vấn, khám, chữa bệnh từ xa, khám chữa bệnh tại nhà trong dịch COVID-19

Bộ Y tế triển khai hoạt động tư vấn khám, chữa bệnh từ xa trong dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế đã quyết liệt chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp công nghệ kịp thời để hỗ trợ phòng, chống dịch.

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, trong đó có nội dung cách ly toàn xã hội để phòng, chống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương, đơn vị triển khai các hoạt động tư vấn khám, chữa bệnh từ xa thông qua ứng dụng công nghệ thông tin theo quy định của Bộ Y tế, để tư vấn chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho người dân mọi lúc, mọi nơi.

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế đẩy mạnh việc tư vấn khám, chữa bệnh từ xa, khám chữa bệnh tại nhà; cơ sở y tế tuyến trên chịu trách nhiệm giúp cho cơ sở y tế tuyến dưới và hỗ trợ tư vấn cho người dân trên địa bàn.

sở y tế tiếp tục sử dụng các phần mềm mà đơn vị đã sử dụng hoặc sử dụng trên các nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin đã được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế hướng dẫn.

Bộ Y tế nhấn mạnh việc triển khai khám, chữa bệnh từ xa phải đảm bảo đúng quy định pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh và các quy định khác có liên quan, đồng thời, bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin cho người bệnh theo quy định pháp luật.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/yeu-cau-cac-co-so-y-te-day-manh-viec-tu-van-kham-chua-benh-tu-xa-kham-chua-benh-tai-nha-trong-dich-covid19-388557.html)

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY