Tin y tế hôm nay

Tin y tế

10 ngày đau ruột thừa do sợ đến viện lây Covid

Phú Thọ-Bệnh nhân nam 61 tuổi, 10 ngày trước đau bụng âm ỉ, song ngại đến viện do sợ lây nhiễm Covid-19, tự mua Thu*c điều trị, bệnh không giảm.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Vùng Vương ngày 20/8 thông tin, bệnh nhân đau bụng dữ dội, sốt, gai rét, mệt mỏi, chán ăn, táo bón, được người nhà đưa đến Phòng khám đa khoa Hùng Vương - Sơn Dương, chẩn đoán sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột, biến chứng áp xe do viêm ruột thừa. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương mổ cấp cứu.

Bác sĩ Đặng Thanh Hải - Giám đốc bệnh viện, trực tiếp phẫu thuật, cho biết bệnh nhân xuất hiện một ổ áp xe lớn phía sau manh tràng, mạc treo hoại tử, ổ bụng có nhiều dịch. Kíp phẫu thuật quyết định cắt đoạn ruột non thiểu dưỡng có mạc treo hoại tử, cắt ruột thừa sát gốc, nối ruột non, manh tràng.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh táo, chức năng gan thận bình thường.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Áp xe ruột thừa là biến chứng của viêm ruột thừa cấp được các mạc nối lớn, mạc treo ruột và ruột non bao bọc tạo thành một ổ mủ, vì thế còn có tên gọi là viêm phúc mạc khu trú. áp xe ruột thừa thường được chỉ định điều trị chọc hút, dẫn lưu. nếu áp xe ruột thừa không nằm ở hố chậu phải mà nằm ở giữa khoang bụng hoặc ở tiểu khung thì cần mổ để giải quyết cùng lúc ổ áp xe và cắt ruột thừa viêm.

Bệnh nhân này may mắn được chẩn đoán kịp thời, phương án điều trị đúng. Nếu chậm trễ, bệnh nhân có nguy cơ Tu vong cao. "Sự kịp thời, nhanh chóng trong cấp cứu đã cứu sống bệnh nhân", các bác sĩ nhận định.

Bác sĩ cảnh báo trong tình hình dịch bệnh covid-19 phức tạp như hiện nay, việc di chuyển qua các địa phương, đến các cơ sở y tế là khó khăn. tuy nhiên đối với các trường hợp cấp cứu như bệnh nhân trên, các bác sĩ khuyến cáo không nên chủ quan, khi có dấu hiệu bất thường cần đến ngay các cơ sở y tế để được tư vấn và điều trị, tránh nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/10-ngay-dau-ruot-thua-do-so-den-vien-lay-covid-4331372.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Dịch bệnh tay chân miệng không chỉ bùng phát mạnh ở khu vực đồng bằng, thành thị mà còn xuất hiện ở huyện miền núi của tỉnh Phú Thọ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY