Dinh dưỡng hôm nay

1.064 tiểu thương tại 5 chợ đầu mối của Hà Nội được xét nghiệm SARS-CoV-2

(MangYTe) - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Đống Đa Nguyễn Đức Tuấn cho biết, công tác tổ chức xét nghiệm được thực hiện đảm bảo đầy đủ các quy định về phòng chống dịch bệnh như: Người đến xét nghiệm được đo thân nhiệt, kê khai y tế, ngồi chờ cách nhau 2m… Như vậy, đến thời điểm này, hơn 1.000 mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các chợ đầu mối lớn ở Hà Nội đều âm tính, chưa phát hiện trường hợp nào nghi ngờ mắc Covid-19.

Theo báo Hà Nội mới, trong hai ngày 18/4 và 19/4 đã có 1.064 tiểu thương tại 5 chợ đầu mối của Hà Nội được xét nghiệm Covid-19 và kết quả 100% mẫu xét nghiệm đều âm tính.

Ngày 19/4, Trung tâm Y tế quận Đống Đa đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 cho các tiểu thương tại chợ Ngã Tư Sở. Đây là chợ đầu mối thứ 5 được tiến hành xét nghiệm nhanh Covid-19.

Trước đó, ngày 18/4, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội phối hợp với trung tâm y tế các quận, huyện tiến hành lấy xác suất, xét nghiệm nhanh Covid-19 cho tiểu thương tại 4 chợ đầu mối trên địa bàn thành phố để đánh giá yếu tố dịch tễ tại cộng đồng.

Theo báo ANTĐ, đến hết buổi sáng, quận Đống Đa đã thực hiện được 170 mẫu xét nghiệm nhanh cho các trường hợp liên quan ở chợ Ngã Tư Sở, kết quả toàn bộ 170 mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2.

Cũng trong ngày 19/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội phối hợp với huyện Đông Anh tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng lao động tại chợ gia cầm Đông Anh.

Tính đến hết ngày 18/4, thành phố đã thực hiện xét nghiệm test nhanh cho 894 người tại 4 chợ. Cụ thể, tại chợ đầu mối Đền Lừ (quận Hoàng Mai) đã lấy 277 mẫu, chợ Long Biên (quận Ba Đình) lấy 254 mẫu, chợ Hà Vỹ (huyện Thường Tín) lấy 223 mẫu, chợ Yên Sở (quận Hoàng Mai) lấy 140 mẫu. Kết quả, 894/894 mẫu đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội, gần 900 mẫu xét nghiệm nhanh ở 4 chợ này đã có kết quả, tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, đã có 1.064 tiểu thương tại 5 chợ đầu mối của Hà Nội được xét nghiệm SARS-CoV-2 và kết quả 100% mẫu xét nghiệm đều âm tính.

H.H(tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/1064-tieu-thuong-tai-5-cho-dau-moi-cua-ha-noi-duoc-xet-nghiem-sars-cov-2-202004191915042.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY