Tin tức hôm nay

Tin tức

12 em bé chào đời trong khu cách ly

Ngày 30/6, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, có 9 sản phụ là người diện F2 được các y, bác sỹ mổ đẻ thành công với 12 cháu bé khoẻ mạnh và đảm bảo tốt công tác an toàn phòng chống dịch.

Được biết 9 sản phụ, trong đó có 1 sản phụ thai đủ tháng cạn ối, 2 sản phụ có vết mổ đẻ cũ, 1 sản phụ con lần 3 u xơ tử cung và 3 sản phụ song thai…. đây là các trường hợp F2 của bệnh nhân L.V.G mắc COVID -19 công bố trước đó.

Các cháu bé chào đời trong khu cách ly được các bác sĩ chăm sóc chu đáo.

Những bệnh nhân này được phân loại chia làm 2 nhóm: Nhóm 1 là những người cần chăm sóc y tế (sản phụ sau sinh, bệnh nhân và người nhà) sẽ được đưa đến Trung tâm bệnh nhiệt đới của Bệnh viện để vừa cách ly, vừa được chăm sóc, điều trị.

Nhóm 2 là những người còn lại sẽ được đưa đi cách ly tập trung tại điểm khác. Số còn lại ở Khoa Sản là các bệnh nhân, sản phụ ở khác phòng, các nhân viên y tế, người nhà được xác định là F2 thì được yêu cầu ở lại khu phong tỏa của Bệnh viện để theo dõi y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Bảo Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/12-em-be-chao-doi-trong-khu-cach-ly-647925/)

Tin cùng nội dung

  • Thông thường, trẻ sơ sinh thường rụng rốn khi được 5 đến 7 ngày tuổi. Nếu chăm sóc rốn không tốt, có thể gây nhiễm trùng rốn.
  • Bốn tuần lễ đầu sau sinh là thời gian cần thiết để trẻ thực hiện những biến đổi S*nh l* thích nghi với cuộc sống bên ngoài tử cung.
  • Rốn trẻ sơ sinh thường rụng sau sinh 5-15 ngày (trung bình là 7 ngày). Các trường hợp rốn lâu rụng thường do dùng thường xuyên các chất sát trùng, do mắc một số bệnh ở rốn hoặc do nhiễm khuẩn.
  • Đối với trẻ không nghe được, nếu không can thiệp kịp thời sẽ không nói được (điếc câm), trong khi thực chất bộ phận phát âm hoàn toàn bình thường.
  • Cháu bé Đinh Văn Rể ở tỉnh Quảng Ngãi đã 5 tuổi nhưng chỉ nặng 3 kg và cao 50 cm, yếu ớt chẳng khác trẻ mới sinh ra.
  • Trung bình mỗi tuần, BV Nhi Nghệ An tiếp nhận 5-7 bệnh nhân mắc bệnh huyết tán bẩm sinh.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY