Tâm sự hôm nay

12 giờ ngày 7/8, Thành phố Quảng Ngãi áp dụng Chỉ thị 15

(MangYTe) - Với việc phát hiện ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng. TP.Quảng Ngãi sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg. Người dân không ra khỏi nhà từ 21 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau, trừ trường hợp cấp cứu, thiên tai, hỏa hoạn, thi hành công vụ hoặc theo yêu cầu phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho biết, sau khi phát hiện trường hợp mắc Covid-19 mới trong cộng đồng (ngày 6/8 vừa qua), vào 12 giờ trưa hôm nay (7/8/2021) chỉ đạo cho TP.Quảng Ngãi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg trở lại.

Như vậy sau hơn 3 tuần được nới lỏng biện pháp phòng chống dịch covid-19 (từ chỉ thị 16/ct-ttg xuống chỉ thị 19/ct-ttg) và không có ca mắc covid-19 mới trong cộng đồng, cấp thẩm quyền tỉnh sẽ thực hiện siết chặt lại biện pháp phòng chống dịch covid-19 đối với tp.quảng ngãi (áp dụng chỉ thị 15/ct-ttg).

Chỉ thị nêu rõ: Kể từ 12 giờ ngày 7/8/2021 (cho đến khi có thông báo mới), không tập trung trên 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng; thực hiện nghiêm 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai bảo y tế).

Tiếp tục tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh không thiết yếu dễ bị lây nhiễm, như: karaoke (cố định và di động); vũ trường, quán bar, beer club; các địa điểm kinh doanh trò chơi điện tử, internet công cộng; cơ sở kinh doanh, hoạt động thể dục, thể thao trong nhà (gym, billiards, yoga,...); spa, massage, xông hơi, tắm biển; các tụ điểm, khu vui chơi, giải trí, du lịch, trung tâm nhà hàng - tiệc cưới.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động nhưng không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi; phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m trong khi chờ nhận hàng.

Việc hiếu, hỷ được tổ chức nhưng không tập trung quá 10 người tại một thời điểm; khuyến khích tổ chức đơn giản, gọn.

Hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tập trung không quá 10 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung và bảo đảm khoảng cách an toàn (tối thiểu 2m).

Hoạt động vận tải hành khách nội tinh từ tp.quảng ngãi đi các địa phương và ngược lại không quá 50% ghế ngồi, không quá 20 người/1 phương tiện.

HOÀNG NGÂN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/12-gio-ngay-7-8-thanh-pho-quang-ngai-ap-dung-chi-thi-15-20210807112825116.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY