Tin y tế hôm nay

Tin y tế

121 nước nhờ Hàn Quốc hỗ trợ xét nghiệm Covid-19

Dân trí Hàn Quốc đã nhận được đề nghị từ 121 quốc gia về việc hỗ trợ xét nghiệm virus corona khi thế giới đang chạy đua để kiểm soát dịch bệnh. Hàn Quốc phát hiện ổ dịch Covid-19 mới liên quan tới giáo phái Ông Trump đề nghị Hàn Quốc hỗ trợ thiết bị y tế giúp Mỹ chống dịch Hàn Quốc có số ca nhiễm mới virus corona thấp nhất kể từ đỉnh dịch

“Chúng tôi đã nhận được rất nhiều đề nghị từ các nước khác nhau vì chúng tôi đã có kinh nghiệm từ đợt bùng phát dịch sớm. Số quốc gia đề nghị, hiện đã lên tới 121 nước, vẫn đang tăng lên từng ngày”, Reuters dẫn lời một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm nay 1/4 cho biết.

Chiến dịch xét nghiệm quy mô lớn của Hàn Quốc được cho là “chìa khóa” giúp nước này làm chậm lại sự lây lan của virus corona. Cách đây vài tuần, Hàn Quốc từng là ổ dịch lớn thứ hai thế giới, sau Trung Quốc đại lục.

Theo quan chức trên, Hàn Quốc đã thành lập một đội đặc nhiệm để xác định cách thức có thể hỗ trợ các nước, thông qua hình thức xuất khẩu hoặc viện trợ nhân đạo. Tuy nhiên, nguồn tin không tiết lộ nước nào đang đề nghị Hàn Quốc hỗ trợ việc xét nghiệm.

Các nhà sản xuất bộ xét nghiệm của Hàn Quốc đã ký các hợp đồng cung cấp cho nhiều bang của Mỹ và một số nước, trong đó có Italia.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề nghị người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in hỗ trợ trang thiết bị y tế để giúp Washington đối phó với dịch Covid-19. Đáp lại, ông Moon cho biết Hàn Quốc sẽ cung cấp “sự hỗ trợ tối đa” cho Mỹ nếu có thể.

So với các ổ dịch lớn khác trong khu vực và trên thế giới, Hàn Quốc hiện mới ghi nhận 165 ca Tu vong vì Covid-19, trong khi số ca nhiễm bệnh hơn 9.800 người.

Thành Đạt

Tổng hợp

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/121-nuoc-nho-han-quoc-ho-tro-xet-nghiem-covid-19-20200401221120454.htm)

Tin cùng nội dung

  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY