Dáng đẹp hôm nay

14 bác sĩ trẻ của Thủ đô khám chữa bệnh miễn phí cho dân nghèo

(MangYTe) - Với tinh thần sẻ chia yêu thương, ngày 11/11, tổng số 14 bác sĩ trẻ của Thủ đô Hà Nội đã tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho bà con dân tộc miền núi thuộc huyện Mường Khương (Lào Cai).

Với sự hỗ trợ của 1 bác sĩ trẻ của tỉnh Lào Cai, 14 y tá, bác sĩ của Hội Thầy Thu*c trẻ thành phố Hà Nội đã phối hợp khám chữa bệnh và phát Thu*c miễn phí cho hơn 500 lượt người, trong đó có cả người lớn và trẻ em.

Đoàn bác sĩ trẻ tình nguyện đến từ Bệnh viện Nhi TW, Y học cổ truyền Bộ Công an, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện mắt Hà Đông, Bệnh viện Quân y 103 ...vv.

Cụ thể, đoàn đã tổ chức khám, chữa bệnh cho nhân dân thuộc 5 chuyên khoa: Nội, Nhi, Mắt, Tai - Mũi - Họng và siêu âm.

Người dân chủ yêu mắc bệnh dạ dày, tá tràng

Thượng úy, Thạc sĩ bác sĩ Nguyễn Hoàng Hiệp đến từ Bệnh viện Quân y 103 cho biết: Đây là một hoạt động rất ý nghĩa bởi ở vùng sâu, vùng xa người dân được tiếp cận với dịch vụ y tế cao như thế này rất ít.

Qua thăm khám, bệnh mà bà con dễ mắc phải nhất ở Mường Khương chủ yếu là về dạ dày, tá tràng, một số ít bị cao huyết áp. Nguyên do phong tục tập quán sống tạo nên cơ cấu bệnh như vậy.

VK

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/14-bac-si-tre-cua-thu-do-kham-chua-benh-mien-phi-cho-dan-ngheo-4058434-v.html)

Tin cùng nội dung

  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY