Tin y tế hôm nay

Tin y tế

175 thầy Thuốc Viện Huyết học sẵn sàng lên đường chi viện TP HCM điều trị COVID-19

MangYTe - Nhận lệnh từ Bộ Y tế, hàng trăm cán bộ, nhân viên của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đăng ký và sẵn sàng tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày 13/8, viện huyết học – truyền máu trung ương tổ chức lễ xuất quân cho các cán bộ, nhân viên y tế vào tăng cường và hỗ trợ tp. hồ chí minh chống dịch covid-19.

Ngay khi nhận lệnh điều động từ Bộ Y tế, với tinh thần chia sẻ khó khăn trong điều trị bệnh nhân COVID-19 tại các tỉnh miền Nam, đã có hàng trăm cán bộ, nhân viên của Viện đăng ký và sẵn sàng tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ.

Theo kế hoạch, viện huyết học – truyền máu trung ương sẽ cử 175 cán bộ y tế chi viện cho tp. hồ chí minh và được chia làm 3 đoàn.

Đoàn 1 và 2 gồm 120 người, trong đó có 36 bác sỹ, 74 điều dưỡng, 10 kỹ thuật viên (số lượng mỗi đợt tương đương nhau); Đoàn 3 gồm 55 người, trong đó có 14 bác sỹ, 36 điều dưỡng, 5 kỹ thuật viên.

60 nhân viên y tế của đoàn 1 dự kiến sẽ lên đường vào ngày 15/8 (chủ nhật).

Đoàn 1 gồm 60 thầy Thuốc của viện huyết học dự kiến lên đường vào chủ nhật, 15/8.

Chia sẻ với hàng trăm cán bộ, nhân viên trong buổi lễ xuất quân, ts.bs bạch quốc khánh, viện trưởng viện huyết học – truyền máu trung ương cho biết các đoàn sẽ vào "tâm của tâm dịch", với nhiệm vụ là hỗ trợ cho bệnh viện hồi sức điều trị bệnh nhân covid-19 nặng do bệnh viện chợ rẫy phụ trách. bệnh viện này có quy mô 1.000 giường bệnh, lớn nhất tại tp hcm.

"Đây thực sự là một trận chiến và khác xa với công việc chúng ta đang làm hàng ngày tại Viện. Vì thế các cán bộ y tế phải sẵn sàng tinh thần và ý chí để thực hiện nhiệm vụ một cách tốt nhất" - TS Khánh nhắn nhủ.

Trong tuần qua, hàng trăm cán bộ, nhân viên y tế giỏi của nhiều bệnh viện trung ương như bệnh viện tai mũi họng trung ương, da liễu trung ương, đa khoa trung ương thái nguyên đã lên đường vào miền nam chi viện chống dịch, điều trị bệnh nhân covid-19 tại tp hcm và các tỉnh, thành như long an, bà rịa - vũng tàu.

T.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/175-thay-thuoc-vien-huyet-hoc-san-sang-len-duong-chi-vien-tp-hcm-dieu-tri-covid-19-2021081318401419.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Một bệnh nhi 9 tuổi vừa được ghép tế bào gốc thành công tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương nâng tổng số ca ghép tại Viện này lên 115 ca.
  • Sáng 23/4, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương tổ chức hội nghị tổng kết và công bố thành công ca ghép tế bào gốc tạo máu thứ 100.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY