Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

2 ca mắc COVID-19 mới tại TPHCM đã đi những đâu?

Tối muộn ngày 1/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) đã thông tin về lịch trình 2 ca bệnh mắc COVID-19 vừa được công bố tại TPHCM.

Ngày 28/07, bệnh nhân di chuyển từ Quảng Nam vào TPHCM trên chuyến bay VJ1379, số ghế 24A. Bệnh nhân đến sân bay Tân Sơn Nhất và đi bằng taxi về nhà.

Sáng ngày 29/7, bệnh nhân có đến công ty Công ty Hải Dương (địa chỉ 45/5A, Tây Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, TPHCM) làm việc. Cùng ngày bệnh nhân khai báo tại Trạm Y tế và được yêu cầu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Bệnh nhân 568 cũng là nữ, cư trú tại quận 8 (TPHCM).

Bệnh nhân đến Đà Nẵng ngày 18/7. Trong suốt thời gian ở Đà Nẵng, bệnh nhân ở tại Khoa ngoại thần kinh Bệnh viện Đà Nẵng để chăm sóc mẹ.

Ngày 22/7, bệnh nhân bay về TPHCM trên chuyến bay VJ647, số ghế 32F sau đó đi về nhà bằng xe máy.

Từ ngày 23 – 25/7, bệnh nhân đi làm tại nhà hàng Lá Phong (số 9 Trần Cao Vân, phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM), phục vụ khách buổi trưa và chiều tối theo 2 ca làm việc (9h-14h và 17h-22h).

Hiện ca bệnh nhân 567, 568 đã được cách ly (ảnh: HCDC)

Chiều ngày 26/7, sau khi biết thông tin bệnh nhân tự cách ly tại nhà, đặt đồ ăn qua ứng dụng.

Ngày 30/7, bệnh nhân tự đi xe máy đến Trạm y tế phường 3, quận 8 (TPHCM) khai báo y tế, được chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.
Hai bệnh nhân đã chuyển cách ly điều trị, hiện không có triệu chứng bệnh.

Thành phố đã tiến hành điều tra tiền sử đi lại, lập danh sách tiếp xúc. Vệ sinh khử khuẩn khu vực bệnh nhân sinh sống, khu vực bệnh nhân từng lui tới. Phong tỏa chung cư Thái An 2, tiến hành lập danh sách và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ block B. Phong tỏa tạm thời con hẻm nơi bệnh nhân ở.

Đối với các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân sẽ được ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung, các trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần thì được cách ly tại nhà.

HCDC đang tiếp tục cập nhật danh sách hành khách ngồi gần bệnh nhân trên các chuyến bay.

Uyên Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/2-ca-mac-covid19-moi-tai-tphcm-da-di-nhung-dau-1698121.tpo)

Chủ đề liên quan:

cách ly Covid 19 đà nẵng dương tính tphcm

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Xin chào Mangyte, Mong Mangyte tư vấn cho tôi biết có địa điểm nào tại TPHCM làm xét nghiệm HIV cho người đồng tính không? Tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, BV Tai mũi họng TPHCM có khám cho trẻ em không? Tôi có thể tìm hiểu các chuyên khoa của BV này không? Xin cảm ơn và mong chờ các thông tin hữu ích từ Mangyte.
  • Chào Mangyte, tôi muốn làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Vì nhiều lí do tế nhị nên tôi có thể gửi mẫu máu khô đến cơ sở xét nghiệm được không? Nhờ Mangyte cho tôi một số địa chỉ xét nghiệm AND tại TPHCM cũng như giá cả tiến hành xét nghiệm này như thế nào? Xin cảm ơn Mangyte. (Đình Kiên – Long An),
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY