Tin y tế hôm nay

Tin y tế

229 F1 của bệnh nhân COVID-19 ở Hoà Bình có kết quả âm tính lần 1

MangYTe – Sở Y tế Hòa Bình vừa thông tin về kết quả xét nghiệm các trường hợp F1, người có dấu hiệu, người về từ vùng dịch...

229 F1 của bệnh nhân COVID-19 ở Hoà Bình có kết quả âm tính lần 1 - Ảnh 1.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình, BN1703 và BN1704 là lãnh đạo và cán bộ UBND huyện Tân Lạc trước đó đã tham dự nhiều hoạt động tặng quà Tết, hội nghị tổng kết, tiếp xúc với nhiều người khác trên địa bàn tỉnh.

Cả hai đang được cách ly, điều trị tại trung tâm y tế huyện tân lạc và trung tâm y tế tp. hòa bình. hiện sức khỏe của 2 bệnh nhân này vẫn bình thường, không có biểu hiện ho, sốt, tức ngực.

Trong ngày hôm qua (31/1), các cơ quan chức năng y tế tỉnh hòa bình đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ những người có tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân nói trên. ubnd tỉnh hòa bình chỉ đạo ngành chức năng khẩn trương truy vết các trường hợp diện f1 và để đưa đi cách ly.

Ngày 1/2, thông tin từ bà bùi thu hằng - giám đốc sở y tế tỉnh hòa bình cho biết, hiện tại 324 trường hợp (trong đó có 229 trường hợp f1, còn lại là những trường hợp đi từ vùng dịch về) đã được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính lần 1.

229 F1 của bệnh nhân COVID-19 ở Hoà Bình có kết quả âm tính lần 1 - Ảnh 3.

229 trường hợp f1 của bệnh nhân covid-19 ở hoà bình có kết quả âm tính lần 1.

Theo bà hằng, mặc dù đây là kết quả đáng mừng, tuy nhiên trước những diễn biến phức tạp của dịch covid-19 để đảm bảo an toàn người dân cần chủ động các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 theo hướng dẫn của bộ y tế.

Đồng thời, tiến hành khai báo y tế trong trường hợp di chuyển từ các tỉnh khác về địa phương hoặc có những dấu hiệu như ho, sốt, tức ngực.. để kịp thời kiểm tra và có biện pháp xử lý.

Trước đó, thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn đã yêu cầu ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid-19 tỉnh hòa bình khẩn trương rà soát, kiện toàn các phương án, kế hoạch để sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch lan rộng. thứ trưởng đồng ý với chủ trương của tỉnh về thành lập bệnh viện dã chiến, khẩn trương triển khai chuẩn bị, kích hoạt bệnh viện này.

Bộ y tế sẽ chỉ đạo viện vệ sinh dịch tễ trung ương hỗ trợ truy vết, chỉ định bệnh viện ở hà nội hỗ trợ xét nghiệm khoảng 700 - 1.000 mẫu/ngày, đồng thời cử đội hỗ trợ của bệnh viện nhi trung ương hỗ trợ tỉnh hòa bình.

Nhật Tân

229 F1 của bệnh nhân COVID-19 ở Hoà Bình có kết quả âm tính lần 1 - Ảnh 6.

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/229-f1-cua-benh-nhan-covid-19-o-hoa-binh-co-ket-qua-am-tinh-lan-1-20210201160851299.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY